Lòng tốt

17/08/2022 11:14

Victor Hugo nói: Trên đời này chỉ có một thứ ta phải cúi đầu thán phục - đấy là thiên tài và chỉ có một thứ mà ta phải quỳ gối tôn trọng - đấy là lòng tốt.

Bạn sẽ hối hận nếu đời này không làm một  NGƯỜI TỐT.

Đôi khi chúng ta cứ lao theo bản năng, không có thì giờ và tâm trí để soi lại mình thuộc hạng người nào trong xã hội.

Ngay bây giờ, nếu để tự nhìn nhận, có lẽ ai cũng muốn bản thân là người tốt thay vì kẻ xấu, đại nhân thay vì tiểu nhân, bao dung thay vì hẹp hòi, hiểu biết thay vì không hiểu biết...

ltt-1660709644.jpg

Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhận định: “Làm người tốt khó vô cùng”.

Đó cũng là một cách bao biện để con người tự cho phép mình dính dáng hoặc bàng quan trước những điều xấu xa.

Thực ra, ngoại trừ thiên thần, không có ai là hoàn toàn tốt. Nhưng người hướng thiện sẽ loại bỏ dần những hành vi xấu (mà họ ý thức được là nó xấu) và tăng cường những hành động tốt đẹp mỗi ngày.

Người tốt thực ra có rất nhiều quyền lợi bền vững. Một người đàng hoàng, trung thực, thành thật, đáng tin cậy, sẽ rất dễ bán hàng hóa, dịch vụ, kiến thức mà anh/chị ta có. Họ sẽ được giới thiệu, được truyền tai, kiểu “tiếng lành đồn xa”.

Và hiểu về TÂM LINH, Luật hấp dẫn vũ trụ, người tốt còn hạnh phúc gấp vạn lần những điều chúng ta có thể tưởng tượng ra.

Chúng ta từng không tốt, hiện tại cũng chưa, nhưng ngày mai thì sao? Ngày mai, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi. Tất nhiên.  

Mà cũng không cần chờ đến ngày mai. Ngay khi đọc những dòng cuối này, chúng ta đã có thể lựa chọn làm một người thực sự tốt

Và nếu chưa làm được gì tốt, ít nhất đừng làm hại đến ai, đừng chửi bới ai,đừng công kích ai, đừng phỉ báng bất kỳ ai, và bỏ qua tính đố kị nhỏ nhen...và tặng cho nhau những lời nói tốt, quan tâm đến nhau trong mức có thể, chúc mừng ngày Sinh nhật của nhau ...đó cũng là người tốt rồi đó.

Mình không có ý dạy bảo ai. Nếu ai không đồng thuận với mình xin bỏ qua nhé. Cám ơn những người đã và đang làm việc tốt lan toả những điều tốt đến với mọi người...

 

 

Sưu tầm
Bạn đang đọc bài viết "Lòng tốt" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309