Lâm Đồng: Tổ chức Chương trình lễ hội âm nhạc đặc sắc thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ

23/04/2024 16:57

Theo thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, thống nhất chủ trương để Công ty TNHH TZ Viêt Phát tổ chức chương trình Lễ hội âm nhạc và các hoạt động khác, trong 02 ngày, 27-28/4/2024, tại Sân vận động Đà Lạt. Đồng thời, chương trình hứa hẹn sẽ thu hút du khách đến tham quan, và nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ này.

z5375655669647-c728976636c56b19cc077c2836567071-1713865972.jpg
Sự kiện âm nhạc đặc biệt này quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Cụ thể, nhân kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất chủ trương tổ chức chương trình ca nhạc xã hội hóa, đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại Sân vận động Đà Lạt, để những người yêu nghệ thuật, âm nhạc lẫn du khách có cơ hội trải nghiệm, thưởng thức âm nhạc; đây cũng một trong những địa điểm khá mới mẻ đối với du khách muốn check in. Với nhiều khu vực như sân cỏ, đường piste, khán đài… Từng khu vực được thiết kế khác nhau thành nhiều bối cảnh ngỡ như đang ở một khu trời Tây nào đó ngay giữa lòng Đà Lạt.

Sự kiện âm nhạc đặc biệt này quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Quang Hùng Master D, Thùy Chi, B Ray, Amee, Danh Ka,… cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Hứa hẹn sẽ là một chương trình đặc sắc trong 02 ngày, 27-28/4/2024, mà du khách không thể nào bỏ qua trong dịp lễ này khi tham quan và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Lễ hội âm nhạc lần này góp phần quảng bá đến với du khách về Đà Lạt - Thành phố Sáng tạo về Âm nhạc. Trước đó, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) được công nhận và chính thức trở thành Thành phố Sáng tạo về Âm nhạc không chỉ là niềm vui, sự tự hào mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố.

Đặc biệt, kinh phí tổ chức chương trình do Công ty TNHH TZ Viêt Phát chịu trách nhiệm toàn bộ. Về phía Công ty có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng chương trình, hoạt động để báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, hướng dẫn và thống nhất phương án triển khai trước khi tổ chức hoạt động. Thực hiện các thủ tục pháp lý đối với việc sử dụng mặt bằng tổ chức, công tác tổ chức triển khai các chương trình, sự kiện theo đúng quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về kinh phí triển khai.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hướng dẫn Công ty tổ chức thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 144/2020/ND-CP ngày 14/12/2020 của Chinh phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; hướng dẫn của Sở Xây dựng tại Văn bản số 3110/SXD-QLXD ngày 11/12/2023 về việc đảm bảo các điều kiện an toàn cho công tác tổ chức sự kiện trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, thẩm định cắt ghép nội dung chương trình có chất lượng nghệ thuật cao và theo đúng quy định. Ký kết hợp đồng và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy đinh pháp luật có liên quan trước và trong quá trình tổ chức Chương trình. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện đảm bảo hiệu quả, an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn ra chương trình. Hơn nữa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đề nghị Công ty TNHH TZ Việt Phát trả một khoản tiền cọc trước đảm bảo việc sửa chữa sân cỏ nếu có hư hại; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện sau khi Chương trình kết thúc.

Ngoài ra, Sở Công Thương chịu trách nhiệm hướng dẫn Công ty TNHH TZ Việt Phát tổ chức hoạt động Không gian trưng bày sản phẩm hàng hóa đúng quy định pháp luật. UBND thành phố Đà Lạt sẽ hỗ trợ công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và các vấn đề liên quan khác thuộc thẩm quyền.

Song Anh