Lâm Đồng mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí

04/04/2024 08:42

Ngày 3-4, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã chủ trì buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan báo chí năm 2024. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến xây dựng trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH của địa phương.

z5313208060972-000a75c673448361bdff8a03089c90c0-1712194674.jpg

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã chủ trì buổi làm việc

Buổi gặp mặt với sự chủ trì của quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học. Tham dự có nhà báo Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo thống kê của Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng, năm 2023 có khoảng 1.144.080 tin, bài đề cập đến tỉnh Lâm Đồng (Báo chí; trang tin; mạng xã hội), thu hút 311.148.704 lượt người đọc.

Cùng với đó, thông tin từ báo cáo của tỉnh Lâm Đồng, hiện có 15 cơ quan báo chí đã ký kết hợp tác truyền thông với tỉnh để tuyên truyền, quảng bá các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng.

z5313207654776-caabfc5f8c2fd833485e55ecc39d955e-1712194674.jpg

Quang cảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và hoạt động báo chí trên địa bàn, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã nêu những ý kiến về các vấn đề thông tin dư luận quan tâm. Đặc biệt là các ý kiến xoay quanh vấn đề tác nghiệp, phối hợp cung cấp thông tin trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo ông Nguyễn Thái Học, các nhà báo, phóng viên cũng là công dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh; là kênh thông tin quan trọng, nhanh nhạy, đa chiều và chính thống giúp lãnh đạo tỉnh nhìn thấy nhiều thông tin quan trọng, giúp những người thực thi công vụ nắm bắt để chỉ đạo, điều hành, người dân nắm được những thông tin diễn biến, hoạt động của tỉnh.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thái Học mong muốn thông qua báo chí, người dân cả nước sẽ biết tới Lâm Đồng nhiều hơn, sẽ thu hút được lượng du khách đến với Lâm Đồng qua những hình ảnh, thông tin được báo chí đăng tải. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng nhìn nhận một số thời điểm, vụ việc thì sự phối hợp của báo chí và cơ quan chức năng của tỉnh chưa thông suốt, chưa kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Thắng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, tỉnh Lâm Đồng mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin kịp thời đối với những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, dư luận quan tâm; rà soát, đánh giá mức độ, liều lượng, tần suất thông tin để cùng các cơ quan báo chí tuyên truyền đầy đủ những thành tựu, kết quả nổi bật đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các gương người tốt, việc tốt, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”…

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, báo chí cần mang tính xây dựng nhằm đưa xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, các sở ban ngành địa phương cần minh bạch thông tin để cung cấp kịp thời. Nhất là các vấn đề xã hội quan tâm cần cung cấp thông tin kịp thời. Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn các sở, ban ngành tỉnh Lâm Đồng sẽ có sự phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tốt hơn, tin cậy và đồng hành tốt hơn trong thời gian tới để những thông tin tuyên truyền nhanh chóng, minh bạch và chính xác.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu nhiều ý kiến, góp ý với mong muốn tỉnh Lâm Đồng cần tiếp tục cởi mở, cải thiện hơn nữa việc chia sẻ, cung cấp thông tin chính thống, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phản biện xã hội, phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân... thể hiện sự đồng hành với phát triển chung của địa phương.

Sau khi nghe ý kiến từ đại diện các cơ quan báo chí, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ rà soát lại quy trình thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí, quy chế làm việc, quy chế phối hợp, quy định của Nhà nước…”.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết buổi làm việc thể hiện tinh thần cầu thị lắng nghe những ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí. Điều này xuất phát từ sự chân thành của địa phương.

Ngoài ra, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học nhấn mạnh thêm “Muốn truyền đạt thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đến cuộc sống, người dân thì báo chí là một kênh thông tin truyền tải thông tin này một cách tốt nhất, nhanh nhạy nhất. Định kỳ sẽ có các buổi làm việc với các cơ quan báo chí và chủ động làm việc với báo chí. Mong rằng sau cuộc họp này, chúng ta sẽ gắn kết với nhau, chia sẻ và cùng giúp nhau để hoàn thành nhiệm vụ, giúp cho Lâm Đồng phát triển”.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng, khẳng định buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan báo chí năm 2024 rất thẳng thắn, hướng đến mong muốn chung là để tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Hoài Trinh