Lâm Đồng: Long trọng và hoành tráng lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022

18/12/2022 23:11

Trong không khí hân hoan cùng cả nước chuẩn bị chào đón năm mới 2023, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng long trọng tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” tại thành phố Đà Lạt - thành phố Festival Hoa Việt Nam. Vào lúc 20 giờ 00, ngày 18/12, tại quảng trường Lâm Viên, chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022.

anh1dl-1671378718.jpg

Toàn cảnh chương trình lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp nhiệt liệt chào mừng đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn; quý vị đại biểu, các vị khách quý trong nước và quốc tế; cán bộ, nhân dân tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đến tham dự và theo dõi Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9. 

Đã từ lâu, hoa và người Đà Lạt đã mang đến những cảm xúc nồng nàn cho hàng triệu người yêu mến vùng đất này. Như thường lệ, Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức 02 năm 01 lần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 được tổ chức muộn hơn 01 năm so với thường lệ. Với chủ đề và cũng là thông điệp “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, với con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, tiếp tục quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng như: rau, trà, cà phê, tơ lụa…; đồng thời, khẳng định các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt hăng say tạo dựng, cống hiến, để hoa Đà Lạt không chỉ để thưởng lãm, để thực sự mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực cho cả vùng đất Nam Tây Nguyên kiên cường trong quá khứ, bản lĩnh trong hiện tại và sáng tạo trong tương lai, với quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025. Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố khai mạc Festival hoa Đà Lạt-2022 quy tụ hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trình diễn trên sân khấu quy mô, hiện đại nhất.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 là động lực, là niềm tin và là một lời cam kết mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng quyết tâm thực hiện và phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất toàn bộ chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra.

anh2dl-1671378718.jpg

Thu hút đông đảo lượng lớn người dân địa phương và du khách trong lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng gửi lời cảm ơn sâu sắc ngay trong bài phát biểu: “Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành Trung ương đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Lâm Đồng trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, sẻ chia, đồng cam, cộng khổ của các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh trong những thời điểm khó khăn, thử thách gay gắt nhất của dịch bệnh Covid-19 nhưng đã đoàn kết, vượt qua thách thức, nỗ lực hết sức mình trong điều kiện có thể để đến ngày hôm này chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, rất đáng khích lệ trong toàn hệ thống chính trị và trên tất cả các lĩnh vực. Xin trân trọng cảm ơn sự sự ủng hộ, đồng hành của các nhà tài trợ, những tình cảm cao đẹp của quý vị đại biểu, khách quý, du khách gần xa, những người bạn thân thiết, gắn bó của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, mong được tiếp tục đón nhận sự quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh Lâm Đồng, thành phố du lịch Đà Lạt - thành phố Festival Hoa ngày càng khẳng định được thương hiệu.”

Ông Trần Văn Hiệp nhấn mạnh: “Chúng ta cùng nhau tin tưởng rằng, Hoa - miền đất và con người Đà Lạt không chỉ là cầu nối mà còn là điểm đến đầy lưu luyến, nghĩa tình, thủy chung đối với tất cả những ai mến cái đẹp, yêu hòa bình, khát vọng đất nước hạnh phúc, phồn vinh. Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Festival Hoa, tôi xin tuyên bố Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 - năm 2022.”

Với sự chuẩn bị chu đáo cho chuỗi các kiện đang diễn ra tại Festival hoa Đà Lạt-2022 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách tìm đến để đắm chìm trong sắc hoa và khám phá vẻ đẹp Tây Nguyên hùng vĩ.

Duy Phong
Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Long trọng và hoành tráng lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022" tại chuyên mục Chính sách – Sự kiện. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309