Tháng 4/2025, Ford chính thức trình làng mẫu Ranger Super Duty – phiên bản mạnh mẽ và hầm hố nhất của dòng bán tải Ranger tại thị trường Úc.
Mới đây, lô xe đầu tiên đã cập bến Thái Lan, mở đường cho kế hoạch bán ra vào cuối năm nay tại khu vực Đông Nam Á.

Phiên bản Ranger Super Duty được định vị cao hơn các biến thể thông thường của Ranger, cả về thiết kế lẫn hiệu suất vận hành.
Tuy nhiên, khả năng mẫu xe này được đưa về thị trường Việt Nam là khá thấp do sử dụng động cơ diesel V6 dung tích lớn dẫn đến giá bán cao.
Ford Ranger Super Duty gây ấn tượng mạnh nhờ loạt thay đổi ngoại thất mang phong cách việt dã. Mặt ca-lăng được thiết kế lại hoàn toàn, đi kèm logo “Super Duty” nổi bật trên nắp ca-pô.
Phần đầu xe trở nên hầm hố hơn với cản trước lớn, ống thở đặt cao ở cột A, ốp cua lốp mở rộng, cùng bộ mâm hợp kim 18 inch kết hợp lốp địa hình General Grabber chuyên dụng.

Toàn bộ thiết kế bên ngoài nhằm nhấn mạnh khả năng vượt địa hình và sức kéo vượt trội – đúng với định hướng “super duty” của xe.
Trái ngược với sự lột xác về ngoại hình, khoang nội thất của Ranger Super Duty vẫn giữ lại hầu hết thiết kế từ các bản Ranger hiện tại. Chất liệu nhựa bền được sử dụng thay vì da hoặc ốp mềm, phù hợp với mục đích vận hành ở địa hình khắc nghiệt.
Xe được trang bị ghế nỉ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí 12 inch đặt dọc ở trung tâm. Dòng chữ “Super Duty” dập nổi trên bảng táp-lô trước ghế phụ là chi tiết nhận diện duy nhất bên trong khoang lái.

Ford Ranger Super Duty sử dụng động cơ diesel V6 Power Stroke dung tích 3.0L, tương tự bản Wildtrak cao cấp. Mặc dù thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố, nhưng công suất và mô-men xoắn chắc chắn sẽ vượt qua mốc 250 mã lực và 600 Nm hiện tại.
Xe sở hữu 6 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Tow/Haul, Mud/Ruts, Sand và Rock Crawl, hỗ trợ tối đa trong điều kiện vận hành khó khăn. Hệ dẫn động 4 bánh với chế độ 4A (tự động chuyển đổi cầu) là trang bị tiêu chuẩn.

Dung tích bình nhiên liệu cũng được nâng cấp từ 80 lít lên 130 lít, kết hợp lớp thép bảo vệ và các tấm chắn dưới động cơ, hộp số, khóa vi sai nhằm gia tăng độ bền khi vận hành off-road.
Với tên gọi “Super Duty”, khả năng tải và kéo của mẫu bán tải này thuộc hàng đầu phân khúc. Xe có:
-
Tổng khối lượng: 4.500 kg
-
Khả năng kéo theo rơ-moóc: 4.500 kg
-
Tổng trọng lượng kéo kết hợp: 8.000 kg

Ford cũng trang bị trục truyền động cứng hơn, khóa vi sai sau lớn hơn, tăng độ bền khi hoạt động dưới tải nặng. Đặc biệt, lần đầu tiên dòng xe Ranger có thêm hai công nghệ mới:
-
Smart Hitch: hỗ trợ cân bằng tải trọng rơ-moóc
-
Onboard Scales: ước lượng khối lượng hàng hóa nhờ cảm biến trên hệ thống treo

Hiện tại, Ford chưa xác nhận kế hoạch phân phối Ranger Super Duty tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, việc mẫu xe sử dụng động cơ diesel V6 dung tích lớn khiến chi phí nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao, dẫn tới giá bán không phù hợp với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam.
Do đó, khả năng xuất hiện chính thức của Ford Ranger Super Duty tại Việt Nam trong thời gian tới được đánh giá là rất thấp, dù sức hút từ thiết kế và tính năng của mẫu bán tải này là không thể phủ nhận.