Giá vàng hôm nay 18/7: Vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 67,3 - 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

18/07/2022 08:06

Giá vàng trong nước rạng sáng nay 18/7 đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó.

Giá vàng hôm nay 18/7: Vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 67,3 - 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 67,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,9 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay 18/7 có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 1.708,8 USD/ounce.

Vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn khi một số ngân hàng trung ương rục rịch tăng lãi suất và đồng USD ngày càng mạnh lên. Các chuyên gia dự báo, kim loại quý có thể kiểm định mốc 1.700 USD/ounce trong tuần này.

Theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố chính cho thấy kim loại quý sẽ đẩy xuống dưới 1.700 USD/ounce trong thời gian tới.

Tâm lý trên thị trường vàng đã giảm trong vài tuần khi các nhà đầu tư kỳ vọng, Fed sẽ mạnh tay tăng lãi suất để giảm lạm phát. Trong môi trường này, lợi suất thực tế đã đẩy cao hơn cùng với USD sẽ tạo ra hai luồng gió chính cho kim loại quý.

Vàng đã giảm xuống mức thấp nhất gần một năm trong tuần này khi USD đạt một cột mốc quan trọng: chạm mức ngang bằng với đồng Euro lần đầu tiên sau 20 năm. Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù kim loại quý đã giảm xuống mức 1.700 USD nhưng không có động thái đầu cơ lớn nào trên thị trường.

Trong khi đó, một nhóm các chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) ngày 15/7 đã hạ dự báo giá vàng. Nhóm chuyên gia này hiện dự đoán giá vàng sẽ được giao dịch ở mức khoảng 1.600 USD/ounce vào cuối năm 2022, trước khi tăng nhẹ trở lại vào năm 2023.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay 18/7 đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó.

Hiện giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 67,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,9 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 67,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,97 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng Phú Quý SJC đang là 67,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,85 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 67,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,02 triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Giới chuyên gia trong nước cũng nhận định, giá vàng thế giới chưa có động lực tăng trong ngắn hạn khi đồng USD đang ở mức cao nhất 20 năm. Bởi Việt Nam không sản xuất vàng, chủ yếu là nhập khẩu nên giá đồng USD tăng dẫn tới giá vàng trong nước tăng theo.

Tâm lý lo sợ đồng tiền mất giá nên rút tiền khỏi tài sản rủi ro để đưa vào tài sản an toàn hơn cũng khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, khả năng Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất mạnh tại cuộc họp chính sách sắp tới làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Dữ liệu tháng 6 từ Bộ Lao động Mỹ về tăng trưởng việc làm của Mỹ cao hơn dự kiến, cùng với tỷ lệ lạm phát tăng càng củng cố kịch bản Fed sẽ tiếp tục đà tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm vào cuộc họp cuối tháng này.

TH