Đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông về BHXH, BHYT

26/07/2022 10:34

(LĐ online) - Chiều 25/7, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh chủ trì, với sự tham dự của phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

h1-1658805776.jpg

Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh thông tin một số hoạt động nổi bật trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022

Tại buổi gặp mặt, ông Mai Ngọc Hân - Trưởng Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng thuộc bảo hiểm Xã hội tỉnh thông tin về kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.   

Trong đó, công tác truyền thông và phát triển đối tượng được bảo hiểm Xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch công tác thông tin, truyền thông năm 2022; thực hiện ký hợp đồng truyền thông với các đơn vị phối hợp. Cụ thể, phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài ngành thông tin về hoạt động của Bảo hiểm Xã hội. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng thực hiện các  chương trình trong mục “Tìm hiểu chính sách”, tin tức thời sự, chương trình hộp thư truyền hình, thông báo, trailer truyền hình, thu âm chính sách. 

h2-1658805776.jpg

Phóng viên quan tâm về chính sách BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp

Ngoài ra, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã thực hiện chương trình radio truyền thông với nội dung “Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng đồng hành cùng với người dân”, “Chương trình cải cách hành chính” phát sóng trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng và được livestream trực tiếp trên fanpage Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh. Thực hiện thường xuyên các hoạt động truyền thông trên kênh truyền thông mạng của Bảo hiểm Xã hội tỉnh.  

Tổ chức ký hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT giữa Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng và Bưu điện tỉnh Lâm Đồng và giữa Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng và Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nguyên, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7/2022. Bảo hiểm Xã hội toàn tỉnh đã phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức 408 hội nghị tuyên truyền trực tiếp chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với 14.710 người tham dự, phát triển được 432 người tham gia BHXH tự nguyện và 6.196 người tham gia BHYT hộ gia đình, hộ nông lâm có mức sống trung bình. 

Phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn và Bưu điện tỉnh tổ chức 2 đợt ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, phát triển được 1.258 người tham gia BHXH tự nguyện và 4.459 người tham gia BHYT hộ gia đình. 

Phương hướng trong 6 tháng cuối năm 2022, Bảo hiểm Xã hội Lâm Đồng đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông đảm bảo đa dạng, hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng; phối hợp với Bưu điện Lâm Đồng, Viettel Lâm Đồng, Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nguyên, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức hội nghị khách hàng để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng theo hướng dẫn của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; tổ chức thực hiện hiệu quả các đợt ra quân tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện, tham gia BHYT. 

Thực hiện quyết liệt các giải pháp về phát triển mở rộng người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; trong đó, tập trung về BHYT học sinh, sinh viên, thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hộ làm nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình và khai thác lao động trong các doanh nghiệp từ dữ liệu của cơ quan thuế cung cấp; rà soát các nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng để đưa vào quản lý đầy đủ.  

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh thông tin một số hoạt động nổi bật của Bảo hiểm Xã hội Lâm Đồng trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng đặc biệt quan tâm bố trí ngân sách để hỗ trợ mức đóng BHYT cho các nhóm đối tượng trong tỉnh nhằm góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội và hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân.  

Cũng tại buổi gặp mặt, cán bộ các phòng nghiệp vụ Bảo hiểm Xã hội tỉnh cung cấp thêm thông tin về công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trong tỉnh. Đồng thời, các nhà báo cùng trao đổi, tìm hiểu thêm thông tin về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương.

Báo Lâm Đồng