Danh hiệu đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử bóng đá

21/12/2023 08:58

La Liga là một giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp mở ra dành cho nam lớn nhất thế giới hiện nay. Từ khi mới thành lập, giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha đã chắp cánh cho rất nhiều cuộc tranh tài vô cùng khốc liệt của các đội bóng. Vậy nên hôm nay hãy cùng điểm qua Danh hiệu đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Real Madrid

Đứng đầu tiên trong bảng danh sách này không ai khác ngoài CLB Real Madrid. Tính đến nay, khi xem bóng đá sau 90 năm thi đấu thì Real Madrid đã có một thành tích vô cùng ấn tượng với tổng 33 lần vô địch tại La Liga.

Có nghĩa là, cứ sau 3 lần ra sân họ lại vô địch 1 lần. Chưa kể, điều gây ấn tượng nhất của đội bóng này khi tham gia vào giải La Liga đó chính là có được chuỗi trận thắng liên tiếp ở mùa giải 2014-2016.

Barcelona

Barca là đội bóng có 26 lần vô địch La Liga trong số 26 danh hiệu của họ. điều này càng thể hiện rõ sức mạnh mà bất cứ đối thủ nào chạm trán với họ tại La Liga đều cũng phải dè chừng.

Đúng khi nói đến Barcelona, không thể không nhắc đến tâm điểm của họ đó chính là huyền thoại bóng đá mang tên Messi. Trong suốt 15 năm, anh đã 10 lần  đưa cả đội giành lấy danh hiệu này. Đồng thời, anh cũng trở thành người săn bàn thắng vĩ đại nhất của CLB với tổng 427 bàn thắng. Ngoài ra, M10 còn là người có được nhiều hattrick nhất khi thi đấu tại La Liga – Tây Ban Nha.

Atletico Madrid 

Mặc dù đây là đội bóng chỉ mới có được vỏn vẹn 2 chức vô địch tại La Liga. Tuy nhiên, khi ở dưới thời của HLV Simeone thì đội bóng đá thi đấu thành công hơn rất nhiều.

Nhờ khả năng lãnh đạo và dẫn dắt đội bóng một cách tài tình, tại mùa giải 2014-2015 họ đã thu về được những thành tích rất ấn tượng. Mặc dù vậy, cho đến nay Atletico Madrid vẫn chưa thực sự thể hiện tốt với những người hâm mộ, để chứng minh bản thân đủ khả năng giành lấy chức vô địch La Liga tiếp theo.

Athletic Bilbao

Một đội bóng cũng được xem là ứng cử viên đầy triển vọng có thể giành lấy chức vô địch tại La Liga đó chính là Athletic Bilbao. Những chính sách rất riêng tại xứ Basque, khi xem bóng đá trực tuyến có thể thấy các CLB ừ đã thực thi xây dựng và phát triển đội bóng chỉ với những nhân tài trong nước. Thực ra, điều này cũng khá hiệu quả trong việc xây dựng và duy trì lòng trung thành, để biến họ trở thành đội bóng có nhiều thành tích nhất tại La Liga.

Những thời điểm trọng đại nhất của câu lạc bộ luôn diễn ra khi có các cuộc nội chiến. Trong thời gian đó, Athletic Bilbao cũng đã rất cố gắng để có cho mình tới 4 chức vô địch La Liga. Mãi đến năm 1983, khi được nắm quyền bởi HLV Javier Clemente thì ống mới cải cách lại chiến thuật và đội hình. Thành quả là CLB đã lên ngôi vô địch Champions League ở giai đoạn đó và gần đây nhất họ có được danh hiệu là vào năm 2015.

Valencia

Mặc dù cái tên Valencia chưa thực sự nổi bật nhưng họ lại có không ít cố gắng về trong lĩnh vực này. Theo đó, trong khoảng từ năm 1941 đến năm 1942 CLB này đã mang về cho mình chức vô địch La Liga lần đầu tiên. Tính từ thời điểm này họ đã dần trưởng thành và chuyển mình thành “ông lớn” của Tây Ban Nha. Sau đó, phong độ của họ tiếp tục được tăng lên khi đã 2 lần liên tiếp giành lấy danh hiệu này tại các mùa giải 1943-1944 và 1946-1947. 

Sự vĩ đại của họ thì không thể không kể đến khoảnh khắc vào năm 2000. Khi đó, CLB đã đạt được cú đúp” cùng lúc nhận lấy danh hiệu vô địch UEFA Cup và La Liga. Tuy nhiên kể từ sau thời điểm đó thành tích của họ đã ngày một sa sút hơn cho đến hiện nay.

 

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Danh hiệu đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử bóng đá" tại chuyên mục Chính sách – Sự kiện. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309