Chồng cô gái phóng hỏa đốt mẹ : Vợ tôi là người hiền lành, sống rất hòa nhã và tốt nghiệp loại giỏi một trường đại học có danh tiếng ở Hà Nội

12/11/2022 11:05

Chồng cô gái phóng hỏa đốt mẹ : Vợ tôi là người hiền lành, sống rất hòa nhã và tốt nghiệp loại giỏi một trường đại học có danh tiếng ở Hà Nội

no-1668225157.png

Người mẹ bỏng nặng sau vụ việc

Liên quan đến vụ 3 con gái tẩm xăng đốt nhà mẹ đẻ gây chấn động dư luận, sáng 11/11/2022.

Anh Nguyễn Văn T. (36 tuổi, chồng Đỗ Thị Đ. (34 tuổi) – người được cho là phóng hỏa đốt nhà mẹ)  trải lòng: “Vợ tôi là người hiền lành, sống rất hòa nhã với mọi người xung quanh. Vợ tôi tốt nghiệp loại giỏi một trường đại học có danh tiếng ở Hà Nội và cũng có bằng kế toán trưởng rồi. 

Trước khi xảy ra vụ việc, vợ tôi đang làm kế toán cho một công ty trên địa bàn tỉnh, lương tháng 13-14 triệu đồng, không phải khó khăn gì".

 

Theo anh T., trước đó chị Đ. cũng có tiền mua được một mảnh đất. Hiện 2 vợ chồng có với nhau 2 người con. Việc con cái do mình anh chăm lo và chu cấp hết, vợ không phải lo điều gì cả. 

Riêng bản thân anh T. đang làm cán bộ quản lý kỹ thuật của một công ty ở Hưng Yên nên kinh tế gia đình tôi cũng khá ổn định. 

"Tuy nhiên, tôi và vợ tôi đã ly thân, không còn sống với nhau đã 6 năm nay rồi nhưng chúng tôi chưa ra tòa ly hôn. Thi thoảng chúng tôi vẫn tiếp xúc qua lại, nhưng chủ yếu vì các vấn đề liên quan đến con cái. Tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện lấy vợ khác, trước mắt là nuôi con, sau rồi tính tiếp”, anh T. cho biết thêm.

Anh T. tâm sự: “Vụ việc xảy ra tôi không hề biết gì và cũng không nghĩ các chị em trong nhà lại có thể hành động dại dột để rồi xảy ra hậu quả nghiêm trọng như bây giờ". 

Trao đối với phóng viên, anh cho biết, nhà mẹ vợ xây nhà mới từ năm 2020 anh không hề biết: “Chuyện tranh chấp đất tôi lại càng không biết. Ngày 30/10 tôi đi làm, sự việc xảy ra từ 9h sáng nhưng đến chiều xem qua Facebook tôi mới ngỡ ngàng.

Khi ấy tôi nhìn thấy hình ảnh một người bỏng nặng thì nhận ra đó là mẹ vợ mình. Đọc thông tin 3 con gái đốt nhà mẹ tôi liền nghĩ thôi chết dở rồi".

le-1668225291.png
 

Anh T. cố xem các hình ảnh thì thấy một người bị cuốn chăn, anh không biết đó có phải vợ mình hay không. Xin nghỉ việc về qua nhà vợ thì lúc này mọi người cho biết các nạn nhân đều đã chuyển thẳng lên Viện bỏng Quốc gia, nên anh T. cùng hai người anh và em rể bắt ô tô lên sau.

Anh sợ rằng vợ mình không qua khỏi vì dù đã ly thân nhiều năm nhưng người phụ nữ này vẫn là mẹ 2 con của anh và anh vẫn quan tâm.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã có khoảng thời gian 6 năm sống cùng nhau nên tôi biết tính của vợ mình. Cô ấy không xấu tính nhưng tâm lý dễ bị kích động, khi ấy hành động sẽ mất kiểm soát. Nếu vợ tôi có dã tâm giết mẹ thì cô ấy không nằm vào xăng dưới sàn nhà làm gì, để mình cũng bị cháy như vậy.

Nếu là người thực sự hư hỏng, có lẽ phải là cả quá trình dài, khó cải tạo. Ở quê cô ấy sống dung dị bình thường, nhưng tính nóng, dễ bị kích động. Chính vì thế mà vợ chồng tôi không thể tiếp tục ở cùng với nhau suốt nhiều năm qua", anh T. chia sẻ.

Chăm vợ ở viện được vài ngày, do bận công việc và chăm sóc các con nên anh T. đã thuê người giúp việc chi phí 600.000 đồng/ngày và thuê một phòng trọ 1,5 triệu đồng/tháng cho người giúp việc ở, còn anh thu xếp lo công việc,

chăm con và lo tiền chạy chữa cho chị Đ..

"Dù gì thì cô ấy vẫn là vợ tôi, là mẹ của hai con tôi nên chi phí điều trị lớn đến mấy tôi cũng cố gắng lo. Nghĩ lại tôi cũng giận cô ấy lắm vì hành động dại dột như vậy, nhưng từng là vợ chồng, với lại mình là đàn ông nên không giận lâu", anh T. nói thêm.

Còn anh H. (chồng Đỗ Thị Đ., SN 1990) cho biết: "Nếu như biết trước, tôi sẽ không bao giờ để vợ làm như thế".

Lê Thị Huyền