Chả cá chày Đại Hợp – Đặc sản nổi tiếng của người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

01/11/2023 10:00

Hải Phòng nổi tiếng với nhiều món được chế biến từ nguồn hải sản tự nhiên, trong đó Chả cá chày Đại Hợp là một đặc sản nổi tiếng của người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng mà thực khách không thể bỏ qua.

Giới thiệu về Chả cá chày Đại Hợp

Sản phẩm Chả cá chày Đại Hợp không biết đã xuất hiện từ khi nào nhưng giờ đây nó không chỉ là món đặc sản được nhiều người biết đến, mà còn là món ăn gắn liền với đời sống, văn hóa của người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành Phố Hải Phòng.

Sản phẩm Chả cá Chày của xã Đại Hợp có độ giòn dai tự nhiên, hương vị thơm ngon ngọt đặc biệt, rất khác so với các sản phẩm chả cá khác trên thị trường nhờ được chế biến bằng phương pháp truyền thống, sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, không chất phụ gia. Chính vì thế sản phẩm chả cá chày Đại Hợp có giá bán cao gần gấp 1,5 -2 lần so với các sản phẩm chả cá thông thường trên thị trường. Sản phẩm Chả cá chày Đại Hợp đã được bảo hộ nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Chả cá chày Đại Hợp - đặc sản xã Đại Hợp - huyện Kiến Thụy - thành phố Hải Phòng” theo quyết định số 85787/QĐ-SHTT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Nguyên liệu để chế biến chả cá chày bao gồm 90 % là cá chày và mực được đánh bắt từ biển, 10% là các loại gia vị: hành khô, tiêu, nước mắm chắt, ớt. Cá chày và mực sau khi được các thuyền đánh bắt ngoài khơi đưa vào bờ, những hộ chuyên làm chả cá sẽ lựa chọn những con còn tươi nhất về sơ chế ngay trong ngày. Cá chày tươi sau khi làm sạch sẽ được đem nạo lấy thịt, rồi xay nhuyễn cùng mực, trộn đều với gia vị theo tỷ lệ, sau đó là các công đoạn đập chả thủ công để tạo độ giòn dai tự nhiên của miếng chả mà không phải sử dụng đến bất kỳ chất phụ gia nào, đây là một bí kíp quan trọng trong quá trình làm chả của người dân xã Đại Hợp. Miếng chả sẽ được tạo hình tròn có đường kính 15-16 cm rồi đem chiên, sau đó được để nguội đóng gói hút chân không và bảo quản trong tủ lạnh. Thời hạn sử dụng có thể lên tới 6 tháng mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon ngọt của miếng chả.

Với sản phẩm Chả cá chày Đại Hợp, bạn có thể nấu chế biến được nhiều món ngon trong bữa ăn của gia đình mình. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần chiên lên rồi ăn hoặc nấu bún, ăn lẩu, sốt cà chua,...

cha-ca-chay-dai-hop-1698807030.png
Chả cá chày Đại Hợp sau khi được chế biến

Chả cá chày Đại Hợp bao nhiêu 1kgMua Chả cá chày Đại Hợp ở đâu ngon?

Hiện nay, trên thị trường, giá bán sản phẩm chả cá chày giao động từ 250 nghìn đồng đến 280 nghìn trên 1 kg.

Để mua được sản phẩm Chả cá chày Đại Hợp chất lượng, rõ nguồn gốc, bạn có thể liên hệ với Hội Nông dân xã Đại Hợp hoặc tham khảo một số cơ sở sản xuất Chả cá chày uy tín, chất lượng tại xã Đại Hợp. Các cơ sở này đã được cấp giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu tập thể “Chả cá Chày Đại Hợp – đặc sản xã Đại Hợp – huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng”, sản phẩm của các cơ sở có đầy đủ nhãn mác, hệ thống truy xuất nguồn gốc: 

# Cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm An Khánh:

Số điện thoại: 0934 296 655

Địa chỉ: Thôn Quần Mục, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

Giấy chứng nhận cơ sở dủ điều kiện an toàn thực phẩm số: 138/2022/NNPTNT-HP

# Cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Trinh Tuyến:

Số điện thoại: 0339 353 820

Địa chỉ: Thôn Quần Mục, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

Giấy chứng nhận cơ sở dủ điều kiện an toàn thực phẩm số: 59/2023/NNPTNT-HP

anh-chup-man-hinh-2023-11-01-luc-094843-1698807190.png
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toán thực phẩm
anh-chup-man-hinh-2023-11-01-luc-094852-1698807191.png
Cở sở chế biến kinh doanh Chả cá chày uy tín

Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm Chả cá chày Đại Hợp tại một số siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, nhà hàng tại Hải Phòng và Hà Nội:

+ Siêu thị HT mart, địa chỉ: Thanh Sơn, Núi Đối, H. Kiến Thụy, TP. Hải Phòng

+ Công ty TNHH Thực Phẩm Sovi, địa chỉ: Số 27 Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng.

+ Nhà khách 21, địa chỉ: Khu 1, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

+ Công ty TNHH Kaian, địa chỉ: 5/418 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

+ Cửa hàng thực phẩm sạch Happy mart, địa chỉ: CT2, The Pride Tố Hữu, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

anh-chup-man-hinh-2023-11-01-luc-094906-1698807191.png
Chả cá chày Đại Hợp được bày bán tại siêu thị mini

Trên đây là đôi nét giới thiệu về sản phẩm Chả cá chày Đại Hợp, chúng tôi hi vọng với một ít thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn nổi tiếng, đậm đà hương vị biển của người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Chả cá Chày Đại Hợp – càng ăn càng ăn là nghiền!

Nguyễn Thị Phương- Nguyễn Trí Quý