Ngày 5/5, thương hiệu mô tô Trung Quốc CFMoto đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam bốn mẫu xe hoàn toàn mới, bao gồm sportbike 450SR S, naked bike 675NK, cùng hai mẫu adventure-touring 700MT và 800MT.
Với mức giá dao động từ 125 - 175 triệu đồng, CFMoto đặt tham vọng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đến từ Nhật Bản và châu Âu, đồng thời mở rộng thị phần tại phân khúc tầm trung vốn đang có nhiều biến động.
CFMoto 450SR S
Đầu tiên là mẫu sportbike 450SR S - phiên bản sản xuất đại trà lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng SR-C21. Thiết kế của xe nổi bật với bộ cánh gió khí động học đặt ở phần đầu, tạo ra lực ép xuống mặt đường khoảng 1,6 kg khi xe đạt vận tốc 120 km/h.

Thiết kế này không chỉ góp phần tăng tính ổn định mà còn mang lại dáng vẻ mạnh mẽ, đậm chất thể thao. Một điểm nhấn khác là gắp đơn phía sau, giúp khoe trọn vẻ đẹp của mâm xe sáu chấu.
CFMoto 450SR S trang bị động cơ hai xy-lanh thẳng hàng, dung tích 449,5 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 50 mã lực và mô-men xoắn 39 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, đạt tốc độ tối đa 190 km/h.
Các trang bị đáng chú ý gồm phanh ABS của Bosch, màn hình màu TFT 5 inch và hai chế độ lái: Sport và Eco. Mẫu xe này được định vị cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki ZX-4R và Honda CBR500R tại Việt Nam.

CFMoto 675NK
Đáng chú ý trong lần ra mắt này là mẫu 675NK - mẫu naked bike hoàn toàn mới, cũng là mẫu xe đầu tiên của CFMoto được trang bị động cơ ba xy-lanh.
Khối động cơ dung tích 674 cc này cho công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn 70 Nm, giúp xe đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Cấu trúc khung sườn dạng thép ống trellis kết hợp gắp nhôm phía sau tối ưu trọng lượng ở mức 189 kg.

Xe có nhiều trang bị công nghệ tiên tiến như hệ thống sang số nhanh hai chiều (quickshifter), kiểm soát lực kéo hai chế độ, màn hình TFT 5 inch, cùng hệ thống phanh ABS trên cả hai bánh. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn thêm hệ thống cảm biến áp suất lốp.
CFMoto 700MT
Tiếp theo là mẫu 700MT thuộc dòng adventure-touring, hướng đến những khách hàng yêu thích các chuyến đi dài và cần một mẫu xe có thể vận hành linh hoạt cả trong phố lẫn trên đường trường. Xe được Phát triển từ mẫu 650MT trước đó, với nhiều nâng cấp về động cơ, trang bị và thiết kế.

CFMoto 700MT sử dụng động cơ hai xy-lanh thẳng hàng, dung tích 693 cc, cho công suất từ 66 - 74 mã lực (tùy phiên bản) và mô-men xoắn từ 60 - 65 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp. Xe có trọng lượng từ 218 - 240 kg, chiều cao yên điều chỉnh từ 800 đến 835 mm, bình xăng 18 - 20 lít.
Các tiện ích nổi bật gồm màn hình TFT 5 inch, kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS hai kênh (có thể tắt bánh sau), sưởi yên, hai cổng sạc USB và hai chế độ lái: Standard và Sport.
CFMoto 800MT
Cao cấp nhất trong dải sản phẩm lần này là mẫu 800MT. So với 700MT, mẫu xe này được nâng cấp hàng loạt tính năng như ABS khi vào cua (Cornering ABS) do Bosch hoặc Continental phát triển, hệ thống kiểm soát lực kéo đa chế độ, ga tự động, sang số nhanh hai chiều, ba chế độ lái, cảm biến áp suất lốp và màn hình TFT 7 inch. Xe còn được trang bị tay lái và yên có chức năng sưởi.

800MT sở hữu động cơ hai xy-lanh song song, dung tích 799 cc, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 77 Nm. Đáng chú ý, động cơ này được phát triển từ nền tảng LC8c nổi tiếng của KTM.
Chiếc xe nặng từ 225 - 231 kg tùy phiên bản, chiều cao yên 825 mm, khoảng sáng gầm 190 mm và chiều dài cơ sở đạt 1.531 mm. Thiết kế đậm chất adventure với kính chắn gió lớn điều chỉnh được, khung bảo vệ, baga, chân chống giữa và giá gắn thùng hành lý.

CFMoto tung loạt sản phẩm mới trong bối cảnh thị trường mô tô tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn. Các thương hiệu lớn như KTM và Husqvarna đã thông báo rút khỏi thị trường, còn Ducati cũng vừa đóng cửa showroom duy nhất ở Hà Nội.
Tuy nhiên, đại diện CFMoto Việt Nam vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng của các sản phẩm mới nhờ mức giá dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản hay châu Âu.
Dù vậy, hãng cũng thừa nhận sẽ phải vượt qua những rào cản về thương hiệu và hệ thống phân phối, bởi hiện tại CFMoto chỉ có một showroom duy nhất đặt tại TP.HCM.