20 tấn quả vải tươi của Việt Nam đến Mỹ, giá rẻ hơn hàng Mexico

04/07/2023 21:47

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) vừa cập nhật thông tin: Từ 30.6, gần 20 tấn quả vải tươi của Việt Nam đã đến Mỹ, chính thức được phân phối tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ tây của nước này như: Washington, Oregon, California.

Hệ thống Safeway và Albertsons là các chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ tây của Mỹ. Quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị này với giá 3,99 USD/pint (0,47kg), tương đương 200.000 đồng/kg. Đây là mức giá cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg).

20 tấn quả vải tươi của Việt Nam đến Mỹ, giá rẻ hơn cả hàng Mexico - Ảnh 1.

Quả vải Việt Nam trên kệ siêu thị Mỹ có giá cạnh tranh hơn hàng của Mexico

Thương vụ Việt Nam tại San Francisco

Trung Quốc và Mexico là hai nguồn cung cấp chính và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Việc quả vải Việt Nam được đưa sang thị trường Mỹ với giá cạnh tranh là kết quả của rất nhiều nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.

Quả vải Việt Nam được cung cấp ra thị trường với thương hiệu Golden Lychee, có bao bì đẹp mắt, hấp dẫn, chuyên nghiệp, phù hợp với tâm lý và thị hiếu tiêu dùng của khách hàng Mỹ.

Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa người tiêu dùng, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin đặc biệt là trên mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen và yêu thích quả vải, từ đó thúc đẩy tiêu thụ loại trái cây này.

Chí Nhân
Bạn đang đọc bài viết "20 tấn quả vải tươi của Việt Nam đến Mỹ, giá rẻ hơn hàng Mexico" tại chuyên mục Kinh tế Nông nghiệp. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309