Thư viện Nắng Mai tặng tủ sách Thư viện Trường Tiểu học Đức Bình Đông

04/03/2023 17:59

Sáng ngày 3/4/2023, tại Trường Tiểu học Đức Bình Đông (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên), Đoàn Thanh niên xã Đức Bình Đông phối hợp nhà trường tổ chức Lễ bàn giao Công trình Thanh niên “Tủ sách cho em” cho thư viện trường này.

Chương trình có sự phối hợp, đồng hành, đóng góp của Thư viện Nắng Mai và Công ty Cổ phần Truyền thông Đam Books (ở xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên). Tủ sách có 139 đầu sách với 235 cuốn, tổng trị giá hơn 8,8 triệu đồng. 

thu-vienj-1-1677927236.jpg

Lãnh đạo chính quyền xã, Đoàn Thanh niên xã và Thư viện Nắng Mai bàn giao Tủ sách cho nhà trường. Ảnh: Văn Ý 

Theo chị Phạm Thị Hồng Mây thì đây là Công trình thanh niên ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hoạt động nhằm xây dựng phong trào đọc sách, lan tỏa giá trị tri thức góp phần vào sự nghiệp giáo dục và phát triển văn hóa, xã hội tại địa phương.

Về dự Lễ Bàn giao Công trình thanh niên "Tủ sách cho em" có ông Nguyễn Thanh Hoài - Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông; Ban Giám hiệu nhà trường và thầy cô giáo, các em học sinh của trường cùng dự.

thu-vien-2-1677927236.jpg

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông phát biểu ghi nhận nỗ lực của Đoàn Thanh niên và đóng góp của Thư viện Nắng Mai.

Thầy Ngô Hữu Công - Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận những đóng góp của Đoàn Thanh niên xã nhà đồng thời bày tỏ cảm kích nghĩa cử của ông Nguyễn Bá Nha - Chủ nhiệm Thư viện Nắng Mai và Công ty Cổ phần Truyền thông Đam Books đã đồng hành, chung tay lan tỏa giá trị tri thức cho những mầm xanh tương tai.

thu-vien-3-1677927378.jpg

Thầy Ngô Hữu Công  (Hiệu trưởng) và chị Phạm Thị Hồng Mây (Bí thư xã Đoàn) xem các đầu sách.

thu-vien-3-1677927236.jpg

Toàn cảnh buổi đọc sách chung của lãnh đạo xã với thầy cô, quan khách và các em học sinh.

Thư viện Nhà trường đã tiếp nhận tủ sách và tổ chức hoạt động đọc sách tại chỗ cho các em học sinh. Điều đáng quý là lãnh đạo địa phương và thầy cô giáo, các nhà đồng hành cùng đọc sách chung với các em học sinh. Những hình ảnh ấy thật gần gũi, ấm áp và nhân văn. 

Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng với quyết tâm của nhà trường, sự chung tay góp sức xã hội hóa của nhiều nhà đồng hành… thì phong trào đọc sách, học tập và tự học tập theo gương Bác sẽ được nhân rộng hơn không chỉ ở Phú Yên mà còn ở nhiều vùng sâu, vùng xa hơn nữa.

Y Hảo - Văn Ý
Bạn đang đọc bài viết "Thư viện Nắng Mai tặng tủ sách Thư viện Trường Tiểu học Đức Bình Đông" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309