Tại một sự kiện trưng bày nghệ thuật vừa tổ chức tại TP.HCM, Jeep Việt Nam đã khiến giới yêu xe bất ngờ khi giới thiệu chiếc Wrangler Unlimited Rubicon với diện mạo phá cách hiếm gặp.
Khác hoàn toàn với hình ảnh mạnh mẽ, kín kẽ thường thấy, mẫu xe này gây ấn tượng với phong cách "trần trụi": không cửa kính, không trần xe, khoe trọn kết cấu khung thép rắn rỏi.

Đại diện hãng cho biết, đây là chiếc Wrangler bản Rubicon được "độ" lại với mục tiêu truyền tải thông điệp về sự tự do, bụi bặm và phiêu lưu - những giá trị cốt lõi của thương hiệu Jeep. Xe được loại bỏ hoàn toàn phần mui trên và thay thế bốn cánh cửa nguyên bản bằng dạng khung ống sắt tròn, đậm chất off-road.
Ngoại hình hầm hố hơn, giữ nguyên "chất" Jeep
Dù có nhiều thay đổi về cấu trúc, chiếc Wrangler độ vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể với dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.894 x 1.848 (mm), chiều dài cơ sở 3.008 mm.
Các chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt nan dọc, đèn pha tròn cổ điển với công nghệ LED, vòm bánh xe cao và cản trước to bản đều được giữ nguyên, tạo nên diện mạo khỏe khoắn, đậm chất địa hình.
Điểm mới đáng chú ý là bộ mâm và lốp FUEL chuyên dụng - dòng sản phẩm chuyên biệt cho các dòng xe off-road, giúp tăng khả năng bám đường và tính thẩm mỹ mạnh mẽ cho tổng thể xe.

Khoang lái vẫn có tiện nghi cao cấp
Dù được 'lột xác" ở ngoại thất, nội thất của Jeep Wrangler phiên bản độ vẫn đảm bảo sự tiện nghi và công nghệ như bản Rubicon tiêu chuẩn. Ghế ngồi bọc da cao cấp có thêu logo "Rubicon', hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng Uconnect 8,4 inch hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay và dẫn đường tích hợp.
Hệ thống âm thanh Alpine cao cấp gồm 8 loa và một loa subwoofer cũng hiện diện, mang đến trải nghiệm giải trí sống động trong mọi hành trình. Việc giữ lại đầy đủ các trang bị hiện đại cho thấy dù "trần trụi" về ngoại hình, chiếc Wrangler này vẫn không đánh đổi sự thoải mái bên trong.
Vận hành mạnh mẽ với động cơ tăng áp 2.0L
Chiếc Wrangler độ này tiếp tục sử dụng khối động cơ tăng áp 2.0L quen thuộc, cho công suất tối đa 270 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng/phút.
Sức mạnh này được truyền qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng khóa vi sai điện tử cầu trước và sau.
Nhờ trọng lượng giảm khi loại bỏ mái và cửa, khả năng tăng tốc và linh hoạt của xe có thể còn tốt hơn bản tiêu chuẩn, dù Jeep không công bố thông số cụ thể.

Jeep Wrangler Unlimited Rubicon phiên bản “trần trụi” vẫn giữ nguyên loạt công nghệ an toàn tiên tiến. Ngoài các hệ thống cơ bản như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh (ABS), camera lùi, xe còn có các tính năng cao cấp như cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát chống lật.
Chiếc Jeep Wrangler Unlimited Rubicon độc bản này đang được Jeep Việt Nam chào bán với mức giá 3,388 tỷ đồng, thấp hơn gần 700 triệu đồng so với giá niêm yết 4,088 tỷ đồng mà hãng từng công bố cho Jeep Wrangler Rubicon nguyên bản.
Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu Mỹ có động thái giảm giá mạnh tại Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 7/2025, Jeep từng gây chú ý khi triển khai chương trình ưu đãi "sốc" với mức giảm từ 1,389 - 2,6 tỷ đồng, áp dụng cho 40 khách hàng đầu tiên mua Jeep Wrangler hoặc Grand Cherokee.
Theo thông tin từ nhà phân phối, số lượng xe được áp dụng chương trình ưu đãi hiện nay còn chưa đến 10 chiếc.