Hoa hậu thế giới đua nhau vuốt nặn vẽ, sản phẩm du lịch độc đáo của gốm sứ Bát Tràng

21/11/2022 14:31

Tại trung tâm Tinh hoa làng nghề việt, các người đẹp đại diện cho nhiều quốc gia đang có những hoạt động trải nghiệm nặn gốm sứ Bát Tràng

nn-1669015224.jpg
Hoa hậu Thế giới nặn gốm cùng các nghệ nhân làng nghề
11-1669015353.jpg
Hoa hậu Thế giới nặn gốm cùng Nhà báo Vương Xuân Nguyên

Người đẹp Lê Thị Hương Ly đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 cho biết “ Là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi tôi vô cùng tự hào và xúc động, với tư cách một thí sinh tôi tự hào giới thiệu từng danh thắng, di tích lịch sử, những nét đẹp dân tộc với các thí sinh khác trên toàn thế giới. Tại Bát Tràng ngày hôm nay chúng tôi có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu nhiều hơn những nét đẹp của làng cổ Bát Tràng cùng với đó quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước và con người Việt đến với bạn bè trên toàn thế giới”.

Thông qua những hoạt động giàu ý nghĩa này, giúp cho các thí sinh hiểu và cảm nhận rõ được những giá trị văn hóa lịch sử của Gốm Bát Tràng đã được trao truyền qua ngàn năm với 5 dòng men chính: Lam, Nâu, Trắng ngà, Ngọc, Rạn. Mỗi loại men gắn với một thời kỳ và mang một vẻ đẹp riêng. Dù là loại men nào thì mỗi tác phẩm gốm đều kết tinh những câu chuyện văn hóa tinh thần vô giá, sự tài hoa, sáng tạo của những người nghệ nhân Bát Tràng đã đi vào văn thơ, hò vè trong dân gian.

xx-1669015482.jpg
 
hh1-1669005765.jpg
 
bb-1669015653.jpg
 

Trong khi đó, bà Fernand Lemes, Giám đốc châu Mỹ Latinh của cuộc thi bày tỏ, đây là lần đầu tiên bà đến Việt Nam và rất háo hức chờ đợi vòng chung kết cuộc thi này. Đây cũng là cơ hội lớn để các người đẹp đến từ các quốc gia trải nghiệm cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, đồng thời thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Lê Thị Huyền (TH)