Hàng vạn tác phẩm Sinh Vật Cảnh cả nước đổ về Bình Định dịp 2/9 năm nay

02/08/2023 15:38

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định phối hợp Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tổ chức triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền trung-Tây Nguyên mở rộng năm 2023. Thời gian diễn ra từ ngày 19 đến 28/8.

Theo ban tổ chức, triển lãm và hội thi sinh vật cảnh lần này có quy mô lớn, với sự tham gia của các tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên, mở rộng đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Triển lãm còn là dịp thể hiện vị thế của tổ chức hội sinh vật cảnh, biểu dương sức mạnh và sự đa dạng, phong phú của phong trào sinh vật cảnh, giá trị từ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm sinh vật cảnh của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên cùng với nhiều địa phương trong cả nước.

Đặc biệt, triển lãm và hội thi sinh vật cảnh lần này là sự hội tụ đầy đủ các lĩnh vực, đa dạng các sản phẩm, tác phẩm sinh vật cảnh tham gia trưng bày gồm cây cảnh nghệ thuật, bonsai, hoa cảnh, đá cảnh, đá suiseki, đá phong thủy, đá mỹ nghệ, cá cảnh, chim, gà chọi…

Những tác phẩm này đều được chăm chút, tạo dáng thế, chế tác bằng những đôi bàn tay vàng, óc sáng tạo không giới hạn của các nghệ nhân, người lao động cần cù, miệt mài, mang lại những tác phẩm nghệ thuật, giá trị văn hóa truyền thống, qua đó gửi gắm vào cốt cách, tinh thần, văn hóa dân tộc Việt nam. Đó là những giá trị vô giá về văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, phản ánh tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp, kinh tế-xã hội và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên và các địa phương, vùng miền trong cả nước.

Ông Nguyễn Mạnh Quỳnh, Tổng Thư ký Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cho biết, mục đích lớn nhất của triển lãm lần này là sự ra quân phối hợp các hội sinh vật cảnh để trình bày các sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật của hội sinh vật cảnh các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tham gia triển lãm và hội sinh vật cảnh lần này có hai hiệp hội tham gia là Hội Đá cảnh, đá phong thủy Việt Nam và Hội hoa Đà Lạt, ngoài ra còn có hơn 20 tổ chức hội sinh vật cảnh, câu lạc bộ sinh vật cảnh, nhà vườn, làng nghề, các cá nhân, doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Khu vực miền bắc có ba tỉnh, thành phố tham gia (Hà Nội, Thái Nguyên và Nam Định), khu vực miền nam có năm tỉnh, thành phố tham gia (Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre, Đồng Tháp và Tiền Giang). Khu vực miền trung-Tây Nguyên có chín tỉnh, thành phố tham gia (Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Gia Lai).

Cùng với đó là các câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh vật cảnh Việt Nam gồm Câu lạc bộ Hoa nhài Việt Nam, Câu lạc bộ Bonsai phố cổ Hà Nội, Câu lạc bộ Đá Suiseki miền trung, Trung tâm thương mại, dịch vụ Dũng Tân, Hệ thống Vườn tùng JP, Câu lạc bộ Cá cảnh Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Bonsai-Hoa thành phố Đà Lạt… và một số làng nghề, nhà vườn sinh vật cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đây là một trong những sự kiện mang ý nghĩa chính trị, văn hóa, kinh tế. Đồng thời là dịp biểu dương sức mạnh, tiềm năng, tổ chức sự kiện, huy động các lực lượng chim cảnh, cây cảnh, hoa đá cảnh để mang tới triển lãm một lực lượng hùng hậu nhất từ trước tới nay.

Mặc dù đã tổ chức nhiều triển lãm nhưng đây là lần đầu tiên tất cả các hội, sản phẩm sinh vật cảnh toàn quốc mang tới những tác phẩm được chọn lọc, đặc sắc nhất hội tụ trong triển lãm lần này.

Đặc biệt, triển lãm và hội thi sinh vật cảnh tổ chức lồng ghép các bộ môn thi chim chào mào hót và gà chọi dân gian. Đây vốn là hai bộ môn có truyền thống được nhiều người quan tâm, và thời gian gần đây các câu lạc bộ đã tổ chức thành công một số cuộc triển lãm, hội thi.

Hùng Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Hàng vạn tác phẩm Sinh Vật Cảnh cả nước đổ về Bình Định dịp 2/9 năm nay" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309