Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người dân không được chủ quan với bão Noru

26/09/2022 15:09

Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khuyến cáo người dân ở 2 địa phương Quảng Ngãi và Quảng Nam không được chủ quan với bão Noru.

Ngày 26/9, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 4 (bão Noru) tại 2 địa phương Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người dân không được chủ quan với bão Noru - 1

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác phòng chống bão tại Quảng Ngãi. 

Báo cáo với Bộ trưởng Lê Minh Hoan, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi thông tin, các cơ quan ban, ngành của tỉnh đang chủ động phương án ứng phó trước khi cơn bão Noru đổ bộ vào đất liền. Tỉnh này cũng đã quán triệt các địa phương không được để xảy ra những sự cố, vấn đề do lỗi chủ quan, trừ những sự cố bất khả kháng, ngoài mong muốn.

 

 

Theo bà Vân, điều quan trọng nhất là đảm bảo tính mạng cho người dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản. "Quảng Ngãi đặc biệt chú trọng đến 5 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn. Lý Sơn được xác định là vùng đầu tiên ảnh hưởng nặng của bão nên ngày hôm qua, lực lượng quân đội đã giúp cho bà con chằng chống nhà cửa và thực hiện các phương án ứng phó. Đến chiều nay, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo cho các huyện miền núi”, bà Vân nói.

Theo Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan, khi bão vào sẽ còn rất nhiều tình huống xảy ra. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu Quảng Ngãi tiếp tục vận động tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là đối với cơn bão theo dự báo có cường độ tương đối lớn.

Ngoài việc chủ động trong kêu gọi các tàu thuyền neo đậu, hướng dẫn các tàu thuyền ngoài khơi tìm nơi tránh trú, Quảng Ngãi cần hết sức lưu ý đến vấn đề sạt lở ở khu vực miền núi.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người dân không được chủ quan với bão Noru - 2

Ông Lê Minh Hoan có mặt tại khu vực bờ biển Cửa Đại chiều nay (26/9).

Trong khi đó, tại Quảng Nam, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã có chuyến thực tế kiểm tra tại bờ biển Cửa Đại (TP Hội An). Đây là khu vực lâm vào tình trạng sạt lở nặng suốt hàng chục năm qua, đặc biệt là vào mỗi mùa mưa bão.

Báo cáo trước Bộ trưởng NN-PTNT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho hay, thời gian gần đây, hàng trăm mét bờ biển Cửa Đại đã được bồi cát và tình trạng sạt lở tạm thời không tái diễn. "Địa phương đã đầu tư xây dựng tuyến đê ngầm nên cũng đang yên tâm hơn phần nào nếu như bão đổ bộ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng thử nghiệm xem tuyến đê ngầm phát huy hiệu quả tới mức độ nào" - ông Bửu nói.

THANH BA - TRỌNG TÙNG - TRẦN LỘC
Bạn đang đọc bài viết "Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người dân không được chủ quan với bão Noru" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309