Thắp đuốc cho những người mộng mơ

Cuộc Tọa đàm nhỏ, ấm cúng “Khởi động Ngọn đuốc của liên hoan phim quốc tế Jaipur cho Điện ảnh thế giới tại Hà Nội” - thực chất là sự mở đầu cho những cuộc Thắp đuốc quảng bá cho Điện ảnh thế giới trong thời kỳ Điện ảnh Việt cần hòa nhập với Thế giới - đã diễn ra chiều nay tại Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake - một Khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội…

Sau khi ông Hanu - Chủ tịch liên hoan phim quốc tế Jaipur, ông Nguyễn Văn Tân - Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, và ba nhà sản xuất phim nổi tiếng của Việt Nam: Mai Thu Huyền, Ngô Thị Bích Hạnh, Lương Đình Dũng tọa đàm xong với khán thính giả, tôi xin ý kiến cuối cùng:

Thưa các quý vị! Tất cả những người ngồi ở đây, trong cuộc Tọa đàm này - các nhà sản xuất phim, các nhà làm phim, các nhà báo…có thể nói đều là những “người mơ mộng” - như nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh vừa tự nhận. 

img-7857-1718812637.jpeg
Một số đại biểu tại Hội thảo

Có điều, là một “người mơ mộng” đang mệt mỏi, tôi mong các nhà sản xuất còn như sao buổi sớm của Việt Nam ta sẽ ít mơ mộng hơn những người làm phim, để tiến tới Việt Nam sẽ có những nhà sản xuất theo hình mẫu “ông Hoàng Hollywood”! 

Bởi xin các bạn hãy nhìn vào nền Điện ảnh Ấn Độ mà ông Hanu đây làm đại diện, sẽ thấy rõ nền Điện ảnh đó hùng mạnh không kém thậm chí còn hơn cả Hollywood, chính là vì đã có nhiều nhà sản xuất phim chân chính! 

Vâng, trước hết hãy Thắp đuốc cổ vũ cho những nhà sản xuất phim Việt Nam mà chúng ta hiện đang thiếu vắng, nếu thực sự muốn nền điện ảnh đang chật vật mò đường này có cơ bước vào Bản đồ Điện ảnh Thế giới trong nay mai!