Chi phí lăn bánh: Chênh lệch chỉ 12 triệu đồng


VinFast Limo Green có giá niêm yết 749 triệu đồng, cao hơn 91 triệu đồng so với Mitsubishi Xpander Premium (658 triệu đồng).
Tuy nhiên, do được miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết ngày 28/2/2027, tổng chi phí lăn bánh tại Hà Nội của Limo Green chỉ khoảng 771,49 triệu đồng, nhỉnh hơn Xpander khoảng 12 triệu đồng.
Cả hai mẫu xe đều có chi phí đăng ký biển số 20 triệu đồng, phí đường bộ 1,56 triệu đồng và bảo hiểm trách nhiệm dân sự 794 nghìn đồng mỗi năm.
|
VinFast Limo Green |
Mitsubishi Xpander Premium |
---|---|---|
Giá niêm yết |
749 triệu đồng |
658 triệu đồng |
Lệ phí trước bạ (tại Hà Nội) |
0 đồng |
78,96 triệu đồng |
Lệ phí đăng ký biển số |
20 triệu đồng |
20 triệu đồng |
Phí đường bộ (1 năm) |
1,56 triệu đồng |
1,56 triệu đồng |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (1 năm) |
794 nghìn đồng |
794 nghìn đồng |
Phí đăng kiểm (đối với xe miễn đăng kiểm lần đầu) |
139,68 nghìn đồng |
139,68 nghìn đồng |
Tổng chi phí lăn bánh |
771.493.680 đồng |
759.453.680 đồng |
Chi phí vận hành: Limo Green áp đảo nhờ miễn phí sạc


Xét về chi phí sử dụng, VinFast Limo Green cho thấy lợi thế rõ rệt so với Mitsubishi Xpander Premium. Với quãng đường dự kiến 10.000 km mỗi tháng, chủ xe Limo Green sẽ không mất bất kỳ khoản chi phí nào cho việc sạc pin, do đang được VinFast miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027.
Trong khi đó, Xpander Premium với mức tiêu hao trung bình 7,1 lít/100 km và giá xăng khoảng 20.170 đồng/lít sẽ tiêu tốn khoảng 907.000 đồng mỗi lần đổ đầy bình, tương đương gần 14,3 triệu đồng/tháng và khoảng 171,6 triệu đồng/năm, chưa tính phí cầu đường, gửi xe hay bảo dưỡng.
Xét về phạm vi hoạt động, Limo Green có thể di chuyển khoảng 450 km sau mỗi lần sạc đầy, thấp hơn mức 630 km của Xpander khi đổ đầy bình, nhưng ưu thế chi phí nhiên liệu hoàn toàn bù đắp được hạn chế này.
Dù chi phí lăn bánh ban đầu của Limo Green cao hơn Xpander khoảng 12 triệu đồng, khoản tiết kiệm đáng kể từ năng lượng giúp mẫu xe điện này trở thành lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt với nhóm khách hàng chạy dịch vụ.
Chi phí bảo dưỡng: Xe điện tiết kiệm hơn đáng kể
Một chủ xe Mitsubishi Xpander đã chia sẻ trong cộng đồng người dùng hóa đơn bảo dưỡng ở mốc 40.000 km để tham khảo ý kiến. Theo báo giá từ một đại lý, chi phí bảo dưỡng định kỳ 4 vạn km của mẫu MPV Nhật Bản này vào khoảng hơn 4 triệu đồng.

Các hạng mục được thực hiện bao gồm thay dầu động cơ, lọc dầu, dầu phanh, dung dịch vệ sinh buồng đốt cùng một số công việc khác. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và tình trạng xe, chủ xe có thể lược bỏ những hạng mục không cần thiết để tiết kiệm chi phí.
Ở chiều ngược lại, VinFast Limo Green vẫn còn khá mới trên thị trường nên chưa có nhiều dữ liệu thực tế về chi phí bảo dưỡng từ người dùng. Dù vậy, chia sẻ của một chủ xe VinFast VF 8 (SUV điện) cho thấy chi phí bảo dưỡng khá dễ chịu.
Ở mốc 40.000 km, anh chỉ mất khoảng 500.000 đồng khi thay lọc gió điều hòa; nếu không thay, chi phí còn khoảng 300.000 đồng. Nguyên nhân nằm ở cấu tạo đơn giản của xe điện, không dùng dầu máy và có ít chi tiết cơ khí, nên các hạng mục bảo dưỡng chủ yếu xoay quanh việc kiểm tra hệ thống pin, điện, phanh, nước làm mát,...

Dù vậy, cần lưu ý rằng so sánh này chỉ mang tính tham khảo, bởi xe điện vẫn có những bộ phận nếu hỏng hóc sẽ tốn chi phí sửa chữa cao. Tuy nhiên, xét riêng khoản bảo dưỡng định kỳ, xe điện giúp các tài xế dịch vụ tiết kiệm đáng kể.
Ngoài ra, VinFast Limo Green còn sở hữu lợi thế về chính sách bảo hành: 7 năm hoặc 160.000 km cho toàn bộ xe và 8 năm hoặc 160.000 km cho pin, tùy điều kiện nào đến trước. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander chỉ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, ngắn hơn đáng kể so với đối thủ.