Phiên chợ đầu năm của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, mục tiêu kết nối và phát triển

21/03/2024 18:01

Với chủ đề “Kinh tế toàn cầu 2024 - Quản trị rủi ro trong pháp lý” phiên chợ đầu năm kết nối giao thương lần thứ 34 do Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam (VEC) tổ chức vào ngày 17/3 tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP.HCM (thuộc Sở Công Thương TP.HCM) đã diễn ra thành công rực rỡ.

Với sứ mệnh là cầu nối đồng hành cùng với doanh nhân, doanh nghiệp để tạo nên những giá trị bền vững, Chương trình kết nối giao thương lần thứ 34 được VEC kết hợp với Hiệp Hội Ô tô - Xe máy - Xe đạp Việt Nam, Hội Lương thực - thực phẩm TP.HCM; Hiệp hội Nhựa TP.HCM; Hội Thiết bị Y tế TP.HCM; Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM; Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ; Hiệp hội Doanh nghiệp Indonesia; Hiệp hội Dừa Việt Nam; Hội Tư vấn thuế và đại lý thuế TP.HCM… phối hợp tổ chức.

88888-1711018722.jpeg
Các  chuyên  gia  kinh  tế  chia  sẻ  về  Quản  trị  rủi  ro  trong  pháp  lý  tại  phiên  chợ  đầu  năm.

Phiên chợ được VEC tổ chức cả ngày với mục tiêu mang lại cơ hội kết nối giao thương sâu rộng; quảng bá sản phẩm - dịch vụ và thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia. Với ý nghĩa này, Chương trình đã thu hút được nhiều doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài VEC, cũng như đông đảo quan khách đến tham quan mua sắm.

“Lạm phát, lãi suất tăng cao… nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp không ít khó khăn, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Những chương trình kết nối - giao thương được các hội, câu lạc bộ tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp hội viên gặp gỡ - kết nối giao thương trong thời gian qua có ý nghĩa lớn. Việc VEC ký kết hợp tác toàn diện với nhiều tổ chức trong và ngoài nước là một minh chứng cho sự cố gắng của lãnh đạo VEC trên tinh thần cầu nối và đồng hành…”, Chủ tịch VEC chia sẻ.

Cũng tại chương trình, ông Hoàng Xuân Thanh - Phó chủ tịch VEC, Chủ tịch Tập đoàn Vận tải Du lịch Hoàng Phát phấn khởi cho biết, số doanh nghiệp tham gia hơn kỳ vọng. “Những gì đạt được trong thời gian qua là động lực để VEC tiếp tục hành trình trong 2024. Ngoài việc cùng hội viên chung tay thúc đẩy phát triển kinh tế, VEC còn kêu gọi hội viên đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội…”, Phó chủ tịch VEC, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam chia sẻ.

Tham gia sự kiện, các doanh nhân và quan khách còn được nghe những chia sẻ của các diễn giả, gồm ông Hứa Phú Doãn - Phó chủ tịch Hội Thiết bị Y tế TP.HCM; ông Nguyễn Hải Vân - Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Vũ Trọng Khang - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại TP.HCM và Tổng lãnh sự Belarus tại TP.HCM Ruslan Varankou với Chủ đề: “Kinh tế toàn cầu 2024 - Quản trị rủi ro trong pháp lý”.

“Tôi rất vui khi tham gia chương trình. Belarus có thế mạnh trong ngành cơ khí, điện tử, quang học, hóa chất, phân bón, gỗ, giấy, chế biến cao su, chế biến sữa… VEC và Belarus có mối quan hệ chưa dài, nhưng hai bên đã có nhiều kết nối thiết thực. Thời gian tới lãnh sự Belarus tại TP.HCM và VEC sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa, nhằm giúp doanh nghiệp hai nước thuận lợi sản xuất - kinh doanh”, ông Ruslan Varankou chia sẻ tại sự kiện.

Phú  Quốc