OpenAI sa thải ngôi sao ChatGPT Sam Altman

18/11/2023 12:46

Trong một động thái choáng váng, Công ty OpenAI thông báo sa thải CEO Sam Altman, người được xem là ngôi sao của công cụ ChatGPT đình đám suốt thời gian qua.

 

CEO Sam Altman của OpenAI tham dự hội nghị các giám đốc trong khuôn khổ sự kiện APEC ở Mỹ ngày 16-11 - Ảnh: REUTERS

CEO Sam Altman của OpenAI tham dự hội nghị các giám đốc trong khuôn khổ sự kiện APEC ở Mỹ ngày 16-11 - Ảnh: REUTERS

Giới quan sát mô tả đây là một quyết định gây sốc của OpenAI, xét thực tế tên tuổi ông Altman gắn liền với ChatGPT.

Chat GPT vốn được xem là bước tiến của trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng giải đáp câu hỏi và hỗ trợ con người ấn tượng.

Trong thông báo ngày 17-11 về việc sa thải ông Altman, OpenAI khẳng định "ban giám đốc không còn niềm tin và khả năng của ông ta trong việc tiếp tục dẫn dắt OpenAI".

Cách đây một năm, OpenAI ra mắt công cụ ChatGPT và tạo ra một trào lưu mới, bất chấp công nghệ này cũng được nhiều hãng khác phát triển.

Ông Altman cũng trở thành hiện tượng của làng công nghệ sau màn xuất hiện của ChatGPT. Chuyên gia công nghệ 38 tuổi này thậm chí đã di chuyển khắp nơi, gặp gỡ các lãnh đạo chính trị giữa bối cảnh việc quản lý AI đang là điểm nóng cho tương lai thế giới.

Việc Altman bị sa thải vì vậy là tin tức chấn động, tạo nhiều suy đoán trên mạng xã hội. Công ty OpenAI chỉ giải thích rằng quyết định trên được đưa ra sau một quá trình cân nhắc, với kết luận sau cùng rằng "ông ta không có sự thẳng thắn nhất quán trong giao tiếp với ban lãnh đạo, qua đó gây trở ngại cho khả năng công ty thực thi trách nhiệm của mình".

Trong một bài đăng trên X (Twitter), ông Altman khẳng định mình yêu quý quãng thời gian tại OpenAI. "Nó đã thay đổi tôi về mặt cá nhân, và hy vọng sẽ phần nào thay đổi thế giới", ông viết, và cho hay sẽ thông báo thêm về những gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Về phần OpenAI, họ cũng tri ân những đóng góp của Altman đối với việc thành lập và phát triển công ty, nhưng tin rằng một lãnh đạo mới sẽ cần thiết trong việc đưa công ty tiến lên.

Hiện nay ông Altman sẽ tạm thời được thay bằng Giám đốc công nghệ Mira Murati, theo AFP.

Nhật Đăng
Bạn đang đọc bài viết "OpenAI sa thải ngôi sao ChatGPT Sam Altman" tại chuyên mục Khoa học - Kỹ thuật. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309