Những thí sinh đầu tiên của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã đến Việt Nam

20/11/2022 22:51

Ngày 13/11, phái đoàn của Ban tổ chức Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới (Miss Tourism World) 2022 cùng thí sinh một số nước như Belgium, Benelux, Singapore, Thái Lan và Nhật Bản đã đến Việt Nam tham dự cuộc thi.

Đến Hà Nội, ấn tượng đầu tiên của ông John Singh-người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism về Hà Nội là thành phố hiện đại mà vẫn giàu bản sắc.

Những thí sinh đầu tiên của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã đến Việt Nam

Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Lương Thị Hoa Đan đón ông John Singh tại sân bay. (Nguồn: BTC)

Lần đầu tiên đến Việt Nam, ông John Singh cho biết nóng lòng muốn đến các địa danh mà cuộc thi sẽ đi qua. Ông chia sẻ: "Tôi cảm nhận được sự ấm áp và văn hóa của người Việt Nam, khi được chào đón bằng những nụ cười, cô gái trong trang phục áo dài với những chiếc nón lá và hoa sen.

Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên thực tế là vẫn còn nhiều du khách phương Tây vẫn chưa biết nhiều về Việt Nam. Ở châu Âu, mọi người nói về châu Á, nói về Thái Lan, nhưng Việt Nam thì ít hơn.

Các thí sinh của chúng tôi sẽ tới nhiều địa phương. Đây là cơ hội rất tốt để các bạn quảng bá và cho thế giới thấy những gì tốt đẹp nhất về Việt Nam cũng như khợi gơi cảm hứng cho du khách quốc tế đến khám phá”.

Những thí sinh đầu tiên của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã đến Việt Nam
Những thí sinh đầu tiên của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được chào đón tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. (Nguồn: BTC)

Theo ông John Singh, ngành du lịch đã gặp nhiều khó khăn trong suốt thời gian qua và bây giờ là lúc để phục hồi. Cuộc thi sẽ góp phần hỗ trợ cho Việt Nam đi nhanh hơn trong quá trình phục hồi đó.

Ông nói: "Việt Nam rất giàu có về những giá trị văn hóa, lịch sử, hãy tập trung vào điều đó để quảng bá du lịch. Sự hiểu biết về văn hóa cũng sẽ giúp thu hút du khách phương Tây, vì nền văn hóa ở 2 khu vực này rất khác nhau.

Ví dụ như ngay khi tới Việt Nam tôi phải tìm hiểu xem tôn giáo, phong tục ở đây là gì để có ứng xử phù hợp khi tới các đền chùa, địa điểm tôn giáo".

Những thí sinh đầu tiên của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã đến Việt Nam
Đại diện Công ty Truyền thông Tấm & Cám cùng Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Lương Thị Hoa Đan đón ông John Singh và thí sinh các nước đến Việt Nam tham dự cuộc thi. (Nguồn: BTC)

Theo dự kiến, dịch trình trải nghiệm và chung kết cuộc thi như sau: đón thí sinh đến Việt Nam (13-15/11); các thí sinh tham gia trải nghiệm, giới thiệu về các điểm đến, di sản, văn hoá có các tỉnh thành: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc (16-26/11); vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 tại Việt Nam (27/11-5/12).

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 3/12 tại quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

LÊ AN
Bạn đang đọc bài viết "Những thí sinh đầu tiên của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã đến Việt Nam" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309