Ngăn chặn trục lợi trong kinh doanh thiết bị điện mùa cao điểm nắng nóng

09/06/2023 22:01

Ngày 9/6, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa có công văn gửi Cục Quản lý thị trường các địa phương yêu cầu tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng thiết bị điện trước nhu cầu của người dân tăng cao đối với mặt hàng này.

Lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm trong kinh doanh thiết bị điện.

Theo đó, thời gian gần đây, trước tình trạng nắng nóng kỷ lục xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước, dẫn đến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện như: máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện,… của người dân tăng cao. Tuy nhiên, do nguồn cung hạn chế, một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để trục lợi bất chính, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

z4418910420178-309daa37c9791d1cc6e2ceb3ef702e09-1686322831.jpg

Nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm trong kinh doanh mặt hàng trên và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phó Tổng cục trưởng Quản lý thị trường Nguyễn Thanh Bình đã có công văn số 1164/TCQLTT-CNV yêu cầu Cục quản lý thị trường các địa phương triển khai thực hiện việc kiểm tra thị trường với các mặt hàng thiết bị điện.

Cục quản lý thị trường các địa phương tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện…

Trong quá trình kiểm tra, yêu cầu các đơn vị cần kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa. Các vi phạm phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu Cục Quản lý thị trường các địa phương triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo về Tổng cục Quản lý thị trường để kịp thời nắm bắt tình hình và có ý kiến chỉ đạo.

Kiều Hiến
Bạn đang đọc bài viết "Ngăn chặn trục lợi trong kinh doanh thiết bị điện mùa cao điểm nắng nóng" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309