Khúc tráng ca tự hào ngành Kinh tế Hợp tác và PTNT

28/03/2024 12:13

Chương trình Nghệ thuật “Khát vọng hùng cường” là khúc tráng ca tự hào của ngành Kinh tế Hợp tác và PTNT qua 20 năm xây dựng và trưởng thành (2003 – 2023).

Theo đó Chương trình nghệ thuật đặc sắc này được xây dựng công phu, hoành tráng, hội tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Hương Giang, Quán quân Sao Mai 2022 Trịnh Núi, Ca sĩ Mỹ Tâm, Ca sĩ Hà Phương, MC Thanh Liêm, Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Vũ đoàn Ladies Night, cùng tập thể nghệ sĩ diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài quân đội. Chương trình được xây dựng theo lối sử thi nhằm khái quát những thành tựu nổi bật của ngành Kinh tế Hợp tác và PTNT qua 20 năm xây dựng và trưởng thành (2003 – 2023), đồng thời thể hiện những mục tiêu, phương hướng và khát vọng của Ngành trong thời gian tới.

Như chúng ta đã biết, ngay khi giành được chính quyền, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo xây dựng hợp tác xã phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Trong thư gửi điền chủ nông gia năm 1946, Người đã viết: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”. 

kvhc123-1711767057.jpg
Chương trình Nghệ thuật "Khát Vọng Hùng Cường" hội tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Hương Giang, Quán quân Sao Mai 2022 Trịnh Núi, Ca sĩ Mãi Nguyễn Anh, Ca sĩ Hà Phương, Ca sĩ Mỹ Tâm, Ca sĩ Hoàng Liên, MC Thanh Liêm...

Thực hiện lời dạy của Người, đến nay, khu vực kinh tế tập thể Hợp tác xã ở nước ta đã thoát khỏi tình trạng yếu kém kéo dài, có bước phát triển tích cực cả về số lượng và chất lượng, xuất hiện nhiều loại hình Hợp tác xã, mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả. Loại hình này đã đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, góp phần ổn định giá cả và kiềm chế lạm phát, tăng kim ngạch xuất khẩu, cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp, nông thôn, tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm, an sinh xã hội. Bằng ý chí quật cường, khát vọng mãnh liệt, dân tộc Việt Nam đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đó là tinh thần hợp tác mang bản sắc cây “tre Việt Nam”.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công cuộc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu, gắn với mục tiêu xây dựng “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh” góp phần đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc. Tự hào với truyền thống vẻ vang của ngành Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn với hành trình 20 năm xây dựng và trưởng thành đã góp phần viết nên “Bài ca xây dựng nông thôn mới” đẹp giàu và “khúc ca làng nghề Việt” phồn thịnh văn minh trên khắp đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta. 

Ca khúc "Hồn Quê" dự kiến được NSƯT Hương Giang biểu diễn trong Chương trình

Đến nay cả nước có 216 nghề truyền thống, 2.039 làng nghề, làng truyền thống đã được công nhận. Tổng số cơ sở sản xuất ngành nghề nông thôn khoảng 880 nghìn cơ sở, bao gồm 13.201 DN, 5.592 HTX, 5.994 THT và trên 783.474 hộ gia đình, tạo việc làm cho trên 3,7 triệu lao động. Doanh thu các hoạt động ngành nghề nông thôn đạt trên 202.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 4-5 triệu/lao động/năm. Đánh thức tinh hoa làng nghề, khởi dậy tiềm năng văn hóa ở khắp các miền quê đã tạo ra sinh lực mới, sức sống mới cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Từ những “hạt muối quê hương cũng tìm đường hội nhập và phát triển, đến những miền quê nông thôn mới đang thay da đổi thịt, luôn rộn ràng hương sắc của “mùa xuân làng lúa làng hoa”.

Ngành Nông nghiệp và PTNT trong giai đoạn tới bên cạnh những thuận lợi to lớn, còn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ. Đó là sự biến đổi khôn lường của khí hậu toàn cầu; diễn biến phức tạp của thị trường; Sự biến chuyển nhanh chóng của xu thế tiêu dùng hiện đại. Trong bối cảnh đó, cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn nguyện chung sức đồng lòng, nỗ lực để góp phần xây dựng những miền quê đáng sống gắn với việc giữ gìn bản sắc văn hóa, bồi đắp “hồn quê” Đất Việt.  

Tự hào với truyền thống vẻ vang sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động ngành Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn nguyện chung sức đồng lòng, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, với phương châm “Đối mới sáng tạo - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững” hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền “Nông nghiệp sinh thái - bền vững, Nông thôn hiện đại - đáng sống, Nông dân chuyên nghiệp - văn minh” để “tình yêu hợp tác” mãi lan tỏa vươn xa cùng sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của Đất nước./.

Quyết Tuấn
Bạn đang đọc bài viết "Khúc tráng ca tự hào ngành Kinh tế Hợp tác và PTNT" tại chuyên mục Văn hóa - Môi trường. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309