Đầu bếp Lưu Huỳnh Châu lan tỏa tinh hoa ẩm thực Tây Bắc trên sóng VTV

18/09/2023 19:34

Với hơn 15 năm kinh nghiệm làm đầu bếp chuyên nghiệp, Lưu Huỳnh Châu đã góp mặt trong chương trình “Cafe sáng” với tư cách là khách mời đặc biệt trên VTV3 lên sóng ngày 17/9, mang đến bí quyết nấu món Bê áp chảo với Hạt dổi đặc trưng của Tây Bắc.

Lưu Huỳnh Châu là một người con của Thủ đô Hà Nội, anh đã bắt đầu sự nghiệp làm đầu bếp của mình ngay từ khi còn rất trẻ. Với niềm đam mê ẩm thực và luôn khao khát nâng tầm ẩm thực truyền thống, anh Lưu Huỳnh Châu luôn nỗ lực để đưa hương vị ẩm thực Việt tới nhiều thực khách hơn. 

Trong nhiều năm qua, anh đã là bếp trưởng trực tiếp tại rất nhiều nhà hàng, khách sạn lớn ở cả trong và ngoài nước. Nhờ sự am hiểu sâu rộng về nền ẩm thực Á - Âu, đầu bếp Lưu Huỳnh Châu còn là giảng viên được mời giảng dạy tại một số trường đào tạo nấu ăn, là người truyền cảm hứng cũng như chia sẻ thêm nhiều kiến thức tới các bạn trẻ.

luu-huynh-chau-1-1695040360.jpg

Vào sáng 17/9 vừa qua, Lưu Huỳnh Châu đã lần đầu tiên thể hiện tài năng ẩm thực trên sóng VTV. Nam đầu bếp là khách mời đặc biệt của chương trình “Cafe sáng” lên sóng trên kênh VTV3. Đến với chương trình, anh giới thiệu đến khán giả món ăn Bê áp chảo với Hạt dổi rừng mang đậm nét đặc trưng của Tây Bắc với tư cách là đầu bếp chuyên nghiệp.

luu-huynh-chau-2-1695040361.jpg

Anh Lưu Huỳnh Châu cho biết, văn hóa ẩm thực Tây Bắc với những món ăn đặc trưng mang trong đó một phần nền văn hóa độc đáo của các dân tộc Việt Nam. Nam đầu bếp chọn giới thiệu món ăn Bê áp chảo vì khi nhắc đến Tây Bắc thì đây là món ăn mà người ta thường nghĩ ngay tới. Cùng sự kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên như Hạt dổi rừng và Chí cống (hay còn gọi là mầm gừng) sẽ tạo nên một món ăn không chỉ thơm ngon mà lại rất tốt cho sức khỏe. 

Bê áp chảo là món ăn ngon lại dễ làm, đầu bếp Lưu Huỳnh Châu đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu và chỉ qua vài bước chế biến là đã hoàn thành món Bê áp chảo Hạt dổi ăn kèm xôi nếp nương được trình bày hấp dẫn.  

luu-huynh-chau-3-1695040361.jpg

Anh Huỳnh Châu còn chia sẻ thêm: “Hy vọng món Bê áp chảo với hạt dổi lần này sẽ lan tỏa được niềm say mê ẩm thực truyền thống tới nhiều thực khách hơn. Các món ăn địa phương không chỉ là những bữa ăn ngon mà còn là một phần của di sản văn hóa của chúng ta, việc duy trì sự đa dạng, độc đáo của ẩm thực nước nhà và chia sẻ nó là điều rất quan trọng, và tôi rất vui khi đã mang được phần nho nhỏ của nó tới nhiều người hơn".

luu-huynh-chau-4-1695040361.jpg

Những chia sẻ trên sóng truyền hình VTV lần này đã thể hiện được tài năng xuất sắc của đầu bếp Huỳnh Châu Cũng như mong muốn lan tỏa rộng hơn những giá trị độc đáo của ẩm thực Tây Bắc. Điều này chắc chắn sẽ làm cho những ai yêu thích ẩm thực sẽ cảm thấy càng hào hứng hơn để khám phá và trải nghiệm ẩm thực truyền thống Việt Nam. 

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Đầu bếp Lưu Huỳnh Châu lan tỏa tinh hoa ẩm thực Tây Bắc trên sóng VTV" tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309