Câu chuyện sản phẩm Smart A đến tay người têu dùng

10/04/2024 16:04

Những ngày gần đây các trang mạng xã hội cũng như báo chí có rất nhiều bài báo, phóng sự truyền hình đưa tin về sản phẩm này. Cũng có những thông tin tích cực, cũng có những thông tin trái chiều.

Tôi là 1 phóng viên cũng đã có duyên được tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo công ty đó là anh Hà Văn Nam.

smart-a-1-1712739769.jpg
Ông Hà Văn Nam trả lời Pv đài truyền hình Việt Nam

 Có duyên lên được anh tặng một thùng sản phẩm Smart A về để dùng. Khi mới mang về thì tôi như một thói quen là mang sản phẩm về và bảo với vợ là có một doanh nghiệp họ tặng ít sản phẩm Smart A, sản phẩm này e có thể để súc họng hoặc rửa vết thương đều rất tốt. Vậy là tôi bê thùng Smart a cất lên kệ trên bếp cũng không dùng tới, Vì hôm tôi và 1 anh bạn đồng nghiệp cùng về công ty làm việc lên anh Nam có cho mỗi anh em một thùng, mấy hôm sau cậu bạn đồng nghiệp của tôi có nhắn tin bảo a có dùng Smart A không qua mang về nhà e không ai dùng. Lúc đó tôi cũng chưa tin vào sản phẩm lắm với nhà vẫn còn một thùng lên bảo e không dùng cho ai thì cho chứ nhà anh vẫn còn đã dùng đâu.

smart-a-2-1712739769.jpg
Phó Giáo Sư Hồ Bá Do Phó chủ tịch Hội y Học Cổ Truyền Kiểm tra sản phẩm

Sau thời gian tôi có đi quay gặp khách hàng thấy họ để mấy chai sản phẩm Smart A ở trong nhà tôi liền hỏi : Chị mua sản phẩm Smart a này dùng à?  Chị ấy có bảo uhm chị mua được mấy chai của đứa em nó bán cho, chị dùng để súc họng mỗi tối và sáng thích lắm, súc họng xong thì miệng cảm giác khô ráo và hết hẳn viêm họng. Tôi mới bảo em được anh giám đốc  công ty tặng một thùng mà chưa dùng bao giờ, chị ấy mới bảo ôi sao em không dùng đi,  dùng súc họng tốt lắm nếu không dùng nào mang cho chị dùng cho đỡ phải mua. Tôi liền cười bảo vâng ạ.

Từ hôm ấy tôi về mới bỏ ra dùng thử, khi súc thì có mùi Clo khá hắc nhưng sau đó thì cảm giác miệng khô ráo thoải mái hơn, từ đó tôi súc họng sáng tối như một thói quen, cả nhà tôi đều dùng  tình trạng viêm đường hô  hấp của cả nhà ít xuất hiện hơn.

smart-a-3-1712739770.jpg
Vết loét của bạn nhỏ bị lạo vết thương sau 2 ngày rửa bằng Smart A đã khô miệng vết thương.

Hôm vừa rồi bên cạnh nhà tôi có một bạn nhỏ bị viêm tuỷ xương, bạn ấy mới 15 tháng tuổi đi bệnh viện bác sĩ mổ sau đó vài hôm thì vết khâu mổ đó bị nhiễm trùng, lên bác sĩ tiến hành cắt phần thịt bị hoại tử đi, bạn ấy khóc mấy hôm cả đêm, tôi có gặp mẹ bạn ấy ở ngoài cổng tôi liền hỏi cháu bị làm sao mà đêm hay khóc vậy? Mẹ bạn ấy bảo vết mổ của cháu bị hoại tử do nhiễm trùng cháu nó đau quá lên khóc, mới đi cắt vết loét về. Tôi giật mình bảo, hay chị thử cho cháu rửa bằng cái này đi, e đi làm họ tặng em, thấy bảo rửa vết thương bị loét hoại tử rất nhanh liền. Tôi liền đưa chị một chai để về rửa, hôm sau mẹ cháu khoe là vết loét đã se miệng cháu không còn khóc đêm nữa chắc là đỡ đau rồi. Chắc chỉ 3-4 ngày nữa là liền vết thương. Tôi được chị cảm ơn ríu rít, bảo may có chai thuốc của em không bạn ấy lại đi viện cắt vết loét lần nữa chắc nó chết mất vì đau quá .

Tôi liền về đọc các bài viết và các tài liệu về sản phẩm này. Smart A là sản phẩm của Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nước smart A  dung dịch sát trùng để hỗ trợ điều trị, có khả năng oxy hóa, vì vậy có tác dụng diệt khuẩn, nên có hiệu quả rõ rệt trong rửa vết thương, rửa khi bị viêm xoang, súc miệng,...

smart-a-5-1712739769.jpg
smart-a-4-1712739770.jpg
Hình ảnh sản phẩm Smart A.

Sản phẩm còn đươc các chuyên gia khoa học nghiên cứu đánh giá về sản phẩm tại Đại Học Điều Dưỡng Nam Định. Cũng như nhiều đài truyền hình đưa tin về sản phẩm.

Tôi có điện nói chuyện với anh Nam và hỏi anh hỏi anh câu này: Những nghi ngờ, phủ nhận hay nói cách khác là gây nghi ngại cho người tiêu dùng trước đây liệu có căn cứ gì không? Ngoài ra, anh giải thích thế nào về việc một số cơ quan chức năng đã đến Công ty thanh tra và lập biên bản những vi phạm, trong đó có cả vi phạm về “phát ngôn” về Smart A?

HVN: Tôi rất thích câu hỏi này, bởi đây là cơ hội để tôi được bộc bạch thực lòng nhất. Tôi là dân hóa sinh, không xuất thân từ ngành dược. Tôi không có nhiều kinh nghiệm về các quy định quản lý của ngành Dược và cả những quy định về truyền thông dược phẩm. Vừa làm vừa học, vừa thuê các chuyên gia tư vấn. Thế rồi khi sản phẩm ra thị trường, dùng cho mục đích phòng và tránh covid, nhiều người bắt đầu thích bởi họ dùng thấy hiệu quả, hoặc hạn chế nhiễm covid, hoặc có bị thì nhẹ và nhanh khỏi. Thế là bản thân tôi vui lắm, cứ nói đại đi là Smart A chữa được covid (cười vang), mà có biết đâu nói thế là không được phép. Rồi các ca Bỏng hay viêm họng, tôi luôn dùng từ “Chữa bệnh”. Sau này mới hiểu, khách hàng sử dụng người ta nói gì là quyền của họ, mình là chủ của sản phẩm, mình không nói thế được, bởi nói thế là phạm luật vì chỉ thuốc mới có chức năng “chữa bệnh”.

Còn một số lỗi vi phạm khác là về tem, nhãn mác trên bao bì, rồi quảng cáo nhiều hơn so với nội dung in trên vỏ chai, những từ ngữ đó theo quy định là sai. Mới bước vào nghề mà bạn, không dễ tránh khỏi sai sót. Mà sai thì chấp nhận bị phạt. Bị phạt thì khắc phục, sửa chữa thì mới tiến bộ phải không nào? Nguyên tắc sống cũng như làm việc của tôi là thẳng, thật, không gian lận, không nói dối và không giấu dốt. Tôi thực sự biết ơn các đoàn kiểm tra, vì họ đã làm việc công tâm, họ rà soát kỹ lưỡng từng khâu trong công ty, từ nhà xưởng đến sản phẩm, hồ sơ pháp lý đến kênh phân phối. Tôi phải cảm ơn các anh chị ấy, bởi họ chỉ ra những lỗi sai, kể cả những lỗi nhỏ nhất, như cách dùng “câu chữ” và yêu cầu tôi sửa chữa tức thì. Các anh chị ấy còn giảng giải cho tôi về quy định, về thông lệ, về những lỗi thường gặp của các nhà sản xuất sản phẩm y dược. Chúng tôi tiếp thu, chịu nộp phạt và khắc phục thôi. Chúng tôi coi đó là cơ hội để hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện đúng và đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và đó cũng là một sự khởi đầu rất hoàn hảo.

Qua những sự việc đã qua, chúng tôi đã hiểu và sửa chữa. Giờ chúng tôi đang làm theo sự hướng dẫn của các đoàn kiểm tra để khắc phục. Chúng tôi tập trung chính cho công việc, thường xuyên xin ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và những người có chuyên môn để tránh sai sót. Nếu có ai phát hiện lỗi, chúng tôi xin cảm ơn và thưởng cho họ nữa! Giúp chúng tôi tiến bộ, giúp cho cộng đồng được sử dụng sản phẩm giá trị một cách tốt nhất.

Theo khách quan của người tiêu dùng thì tôi thấy sản phẩm này rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, Đúng theo Slogan công ty “ Smart A nhà nhà lên có”

Còn những thông tin trái chiều thì đã là sản phẩm đưa ra thị trường thì không thể tránh được những thông tin trái chiều.

Đăng Chiến
Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện sản phẩm Smart A đến tay người têu dùng" tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309