9 kinh nghiệm mua hàng online an toàn và tiết kiệm

Cùng với sự phát triển của các trang thương mại điện tử, việc mua sắm Online ngày càng thịnh hành vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Đứng trước những tiện ích hấp dẫn đó, không ít người đã rơi vào trạng thái chi tiêu quá tay kèm theo đó là những rủi ro như lừa đảo. Vậy làm thế nào để mua hàng online vừa ưng ý lại vừa tiết kiệm? Để giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn và tiết kiệm tiền, sau đây là một số kinh nghiệm và mẹo nhỏ cần ghi nhớ.

Những kinh nghiệm mua hàng online tiết kiệm

1. Lập danh sách những món cần mua

Lập một danh sách theo thứ tự ưu tiên các món đồ cần mua và xác định ngân sách cụ thể cho mỗi lần mua sắm. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm không những về tiền bạc mà còn về thời gian, đồng thời, nó cũng giúp bạn hạn chế khả năng sa vào mua thêm nhiều món hàng khác nữa mà không cần thiết

2. Chọn các trang web và người bán uy tín

Trước khi mua hàng, hãy nghiên cứu trang web và danh tiếng cũng như đánh giá của người bán. Tìm kiếm các trang web an toàn với giao thức HTTPS và các tùy chọn thanh toán đã được xác minh. Tránh các trang web có ưu đãi đáng ngờ hoặc quá tốt để trở thành sự thật.

3. Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua

Nên đọc kỹ thông tin sản phẩm, đặc biệt là kích thước, chất liệu, tính năng, màu sắc và những điều kiện bảo hành để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc không đúng với nhu cầu sử dụng.

4. So sánh giá cả và chiết khấu

Đừng mua hàng ngay ở mức giá đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Ở giữa các shop cùng bán một mặt hàng đó sẽ có những mức giá có khi chênh lệch nhau rất nhiều. Vì vậy, trước khi mua bất kỳ sản phẩm gì bạn cũng nên so sánh giá, mẫu mã và chất lượng giữa các shop trên các trang thương mại điện tử khác nhau để có thể tìm được món hàng ưng ý với mức giá tốt nhất.

Kiểm tra chi tiết và thông số kỹ thuật của sản phẩm: Đọc kỹ mô tả, tính năng, kích thước, màu sắc, chất liệu và các chi tiết khác của sản phẩm trước khi đặt hàng. Tìm kiếm ảnh và video, xếp hạng và phản hồi của khách hàng đã từng mua sản phẩm để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm và chất lượng dịch vụ của nhà bán hàng.

5. Tìm kiếm mã giảm giá:

Vào những ngày lễ đặc biệt như Black Friday, 8/3, 14/2 các chủ shop hoặc cá trang thương mại điện tử (TMĐT) thường tung ra các mã khuyến mãi/coupon để thu hút khách hàng….Bạn có thể sử dụng những mã khuyến mãi này để tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi mua sắm online.

Việc tìm kiếm mã giảm giá là cách để bạn có thể mua hàng online tiết kiệm hơn khá nhiều so với truyền thống. Tuy nhiên việc này đôi khi đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn hoặc nhanh tay hơn người khác một chút.

6. Tìm đọc review về sản phẩm đó

Trước khi mua bạn nên kiểm tra độ tin cậy của shop bán và chất lượng của sản phẩm bằng cách đọc các đánh giá, xem những hình ảnh thực tế từ những khách hàng khác để giúp bản thân có thể hình dung được sản phẩm cũng như cân nhắc có nên mua mặt hàng đó hay không.

Hãy tham khảo những Website chuyên về Review khoa học như https://chanhtuoi.com. Tại đây, bạn sẽ xem được các đánh giá tổng hợp nhất từ người dùng và nhận lời khuyên từ các chuyên gia.

9 kinh nghiệm mua hàng online an toàn và tiết kiệm
 

7. Kiểm tra phí vận chuyển

Phí vận chuyển là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng chi phí của đơn hàng bạn mua, tùy vào khoảng cách giữa người mua và người bán mà chi phí này có thể cao gần bằng giá trị món hàng bạn cần mua.

Để tiết kiệm được chi phí vận chuyển, bạn nên chia các sản phẩm cần mua theo những nhóm riêng, ví dụ như nhóm thực phẩm, nhóm nội thất, nhóm vật dụng gia đình… và lựa chọn mua riêng từng nhóm trong cùng một cửa hàng để được hưởng ưu đãi.

8. Bảo vệ thông tin cá nhân của bạn

Sử dụng mật khẩu mạnh, xác thực hai yếu tố và các phương thức thanh toán đáng tin cậy như thẻ tín dụng, PayPal hoặc ví điện tử. Tránh chia sẻ thông tin quan trọng của bạn như mã otp, chi tiết tài khoản ngân hàng hoặc mật khẩu với bất kỳ ai, kể cả người bán hoặc bộ phận hỗ trợ khách hàng.

9. Cảnh giác với lừa đảo và lừa đảo

Hãy cảnh giác với những email, tin nhắn hoặc cuộc gọi giả mạo yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng của bạn hoặc thúc giục bạn hành động khẩn cấp. Kiểm tra địa chỉ email hoặc số điện thoại của người gửi và xác minh tính hợp pháp của yêu cầu.

Bạn cũng cần phải trang bị những kỹ năng về bảo mật thông tin, bảo vệ bản thân trên môi trường Internet khi muốn mua hàng online. Hãy hỏi người thân, bạn bè nếu bạn cảm thấy nghi ngờ.

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây, mang đến sự tiện lợi và nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Là một người mua sắm trực tuyến thông minh và hiểu biết, bạn có thể tận hưởng những lợi ích của việc mua sắm trực tuyến mà không ảnh hưởng đến sự an toàn hoặc ngân sách của mình.

Hy vọng với những kinh nghiệm và mẹo nhỏ được đề cập trong bài viết này, người mua hàng có thể giảm rủi ro lừa đảo trực tuyến và tiết kiệm tiền khi mua sắm online.

Trung Hoàng

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/9-kinh-nghiem-mua-hang-online-an-toan-va-tiet-kiem-a4392.html