Đội tuyển Karate Việt Nam giành chiến thắng lịch sử tại Seagame 32

Dưới sự dẫn dắt của Võ sư Hoàng Long Dương, HVL trưởng Đội tuyển Karate Việt Nam, Đội tuyển karate đã xuất sắc giành chiến thắng lịch sử với 6 Huy chương Vàng tại Seagame 32

Theo đó, chiều 8/5, hai đội Kumite nam, nữ của Karate Việt Nam đã bước vào thi đấu trận chung kết nội dung đồng đội Kumite tại SEA Games 32, nâng tổng thành tích của Đội tuyển lên 6 Huy chương Vàng (HCV), gấp đôi chỉ tiêu HCV đề ra trước đại hội.

Tại nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, đội tuyển karate Việt Nam đã mang về thêm 2 HCV sau trận chung kết gay cấn nội dung đồng đội kumite đối kháng nữ và kumite đồng đội nam.

Ở trận đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan bị dẫn trước nhưng cô xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng xứng đáng. Ở trận thứ 2, võ sĩ Trương Thị Thương đã giành chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 5-0. Với 2 trận thắng, Việt Nam đã giành HCV mà không đợi đến trận đấu thứ 3 của Đinh Thị Hương.

a111-1683550253.jpg

Võ sư Dương Hoang Long và các nhà Vô địch Seagame 32 

Trong khi đó, đội võ sĩ nam gồm: Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển cũng đã giành HCV kumite đồng đội nam sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước các đối thủ Malaysia ở trận chung kết.

Ngay sau 2 trận thắng ở nội dung chung kết đồng đội, Chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á đồng thời là lãnh đội karate Việt Nam - ông Vũ Sơn Hà biểu dương thành tích xuất sắc, sự nỗ lực tuyệt vời của các VĐV. Đồng thời, ông Vũ Sơn Hà cho biết bộ môn karate huy động tài trợ thưởng "nóng" 800 USD cho nhóm 4 VĐV giành HCV đồng đội nữ và 1.400 USD cho nhóm 7 VĐV giành HCV đồng đội nam.

Ngoài ra, bộ môn cũng thưởng 600 USD cho 6 HLV góp công vào "cú đúp Vàng" của đội trong ngày thi đấu hôm nay. Ngoài tiền thưởng "nóng" từ bộ môn, các HLV, VĐV còn nhận thưởng theo quy định nhà nước, tiền thưởng "nóng" của đoàn thể thao Việt Nam, tiền thưởng của địa phương/đơn vị chủ quản...

Đây là nguồn khích lệ lớn để các VĐV karare và đoàn thể thao Việt Nam nói chung tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết sức mình mang vinh quang về cho Tổ quốc tại kỳ SEA Games này.

Với việc giành thêm tấm 2 HCV đồng đội kumite, đội tuyển karate Việt Nam đã có được 6 HCV tại SEA Games 32. Trước đó, Karate Việt Nam đã giành 1 HCV Kata đồng đội nữ của Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Ngọc Trâm và Lưu Thị Thu Uyên; 1 HCV Kata đồng đội nam của Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức và Giang Việt Anh; 2 HCV cá nhân của Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương.

Tính đến chiều 8/5, với đóng góp của Karake, đoàn thể thao Việt Nam từ hạng 5 đã vào tốp 3 trên bảng tổng sắp với 64 huy chương (17 HCV, 20 HCB, 27 HCĐ), xếp sau đội nhì Indonesia (20 HCV, 12 HCB, 26 HCĐ), trong khi chủ nhà Campuchia vẫn đứng đầu (35 HCV, 25 HCB, 22 HCĐ)./.

Vương Xuân Nguyên

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/doi-tuyen-karate-viet-nam-gianh-chien-thang-lich-su-tai-seagame-32-a4332.html