Khởi tố, bắt tạm giam người phụ nữ đòi "hôn CSGT đến chết"

Chiều 22/2, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngân (SN 1971, trú thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội "Chống người thi hành công vụ".

Nguyễn Thị Ngân - tức "Ngân gà" là đối tượng đã có hành vi lăng mạ, chửi bới, đòi "hôn CSGT đến chết", gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. 

ngan-ga-1677075349.jpg

Không chỉ lăng mạ, chửi bới, bà Nguyễn Thị Ngân còn có những hành động "đụng chạm", đòi "hôn CSGT đến chết (Ảnh: Cắt từ clip trên mạng xã hội).

Trước đó, vào khoảng 11h20 ngày 16/2, tổ công tác của Đội CSGT, Công an huyện Bá Thước, do Đại úy Bùi Tuấn Quý làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn thì phát hiện chị Nguyễn Thị N.L. (26 tuổi, trú thị trấn Cành Nàng) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Sau đó, lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe, thông báo cho chị L. biết lỗi vi phạm và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Khi lực lượng CSGT đang lập biên bản, bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1971, mẹ chồng chị L.) đến xin tổ công tác không lập biên bản vi phạm hành chính đối với con dâu mình. Do không được chấp nhận nên bà Ngân đã giật, vò nát biên bản vi phạm, chửi bới các chiến sĩ trong tổ công tác.

Mặc dù các cán bộ CSGT đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng bà Ngân không những không chấp hành, mà còn liên tiếp chửi bới, dùng tay đánh các cán bộ và đã bị lực lượng chức năng khống chế.

Sau khi bị khống chế, bà Ngân tiếp tục có những hành động dung tục, áp sát, lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã lập biên bản đối với bà Nguyễn Thị Ngân về hành vi "Chống người thi hành công vụ", bàn giao hồ sơ, tài liệu, đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bá Thước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bá Thước sau đó đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ngân, đồng thời khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ" để điều tra, xử lý vụ việc.

Chu Thao (TH)

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/khoi-to-bat-tam-giam-nguoi-phu-nu-doi-hon-csgt-den-chet-a3763.html