Visa 600 Úc là gì? Thời hạn visa 600 là bao lâu?

Visa 600 Úc là loại thị thực được người Việt quan tâm nhiều nhất. Vậy diện thị thực này là gì? Dùng cho mục đích nào, thời hạn bao lâu, hồ sơ và thủ tục như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết này.

Thời gian xét duyệt visa Úc của IMMI

 

Visa 600 Úc là gì?

Visa 600 Úc là tên gọi thường gọi của “Visitor Visa” thuộc “Subclass 600”. Đây là diện thị thực ngắn hạn với các mục đích du lịch tự túc, thăm thân nhân, công tác hoặc thương mại.

Theo chia sẻ của Bankervn, công ty chuyên tư vấn Dịch vụ visa Úc, diện thị thực 600 có tất cả 5 loại. Mỗi loại visa sẽ có những đặc điểm và quyền lợi khác nhau. Tương ứng với đó là hồ sơ và thủ tục khác nhau. Cụ thể như sau:

Visa 600 Úc – Tourist stream

Hướng dẫn khám sức khỏe xin Visa đi Úc

Đây là thị thực cho phép bạn sang Úc để du lịch, thăm người thân, nghỉ dưỡng hoặc những mục đích ngắn hạn khác. Với thị thực này, bạn không thể kinh doanh và chữa bệnh tại Úc.

 

Visa 600 Úc – Business visitor stream

Business visitor stream giúp doanh nhân nước ngoài đến Úc công tác, tham gia các buổi họp, ký hợp đồng,… Trong thời gian hiệu lực của visa, đương đơn chỉ có thể lưu trú 3 tháng, sau đó phải ra khỏi Úc và quay lại.

Visa 600 Úc – Sponsored family stream

Đây là visa du lịch dành cho những đối tượng được người thân ở Úc bảo lãnh. Như vậy, bạn sẽ được đến Úc để thăm người thân của mình.

Visa 600 Úc- Approved destination status stream

Đây là thị thực dành cho công dân Trung Quốc muốn sang Úc du lịch. Tùy vào thời gian du lịch, Úc sẽ quy định thời hạn của visa. Đặc biệt, thị thực này quy định:

Với thị thực nhập cảnh nhiều lần (multiple entries): có thể tự do ra vào Úc trong thời hạn của visa.

Với thị thực nhập cảnh một lần (single entry): sau khi rời khỏi Úc, phải xin visa khác để vào lại.

Visa 600 Úc – Frequent traveler stream

Thị thực này dành những người là công dân Trung Quốc thường du lịch đến Úc. Thời hạn của visa có thể lên đến 10 năm và đương đơn được phép nhập cảnh vào Úc thường xuyên khi visa còn hiệu lực. Tuy nhiên, visa này có hai điều kiện:

Trong 5 loại trên có 3 loại visa dành cho người Việt Nam là visa 600 du lịch, thăm thân và công tác. 2 loại cuối chỉ dành cho công dân Trung Quốc.

Thời hạn visa 600 Úc là bao lâu?

Visa 600 đi Úc có thời hạn từ 3 tháng đến 3 năm tùy thuộc vào hồ sơ và quyết định của người xét duyệt. Tương ứng với từng thời hạn sẽ có thời gian lưu trú khác nhau. Có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc tối đa là 1 năm. Một số thời hạn được cấp phổ biến là:

Tùy theo mỗi hồ sơ, thời gian lưu trú sẽ có sự điều chỉnh. Thông thường, nếu bạn là người trẻ tuổi và nộp đơn visa 600 lần đầu thì Úc sẽ xem xét cấp cho bạn thị thực tạm trú có thời hạn ngắn, một lần nhập cảnh và thời gian lưu trú ít. Nếu hồ sơ của bạn mạnh mẽ hoặc đã từng đi Úc thì khả năng sẽ được cấp visa có thời hạn dài hơn và có thể được nhập cảnh nhiều lần.

Thời hạn lưu trú được thể hiện khá rõ ràng trong kết quả visa Úc. Do đó, khi nhận được kết quả visa Úc, bạn cần kiểm tra kỹ thời gian được cấp và ngày visa chính thức có hiệu lực mới mong thu xếp cho lịch trình đi Úc một cách hợp lý. 

Nộp visa 600 mất bao lâu?

Nói chung, thời gian xét duyệt từng diện của visa 600 là khác nhau và không có thời gian cụ thể. Nhanh có thể là 3 ngày và lâu có thể kéo dài lên tới vài tháng. Điều này hoàn toàn không phụ thuộc vào hồ sơ mà phụ thuộc vào thời điểm nộp hồ sơ, quy trình xét duyệt và thẩm định hồ sơ của Sở di trú (IMMI).

Để cập nhật thời gian xét duyệt visa 600 của Úc theo từng thời điểm, xem thêm tại Thời gian duyệt visa Úc. Đây là trang chuyên cập nhật thời gian xét duyệt của rất nhiều loại thị thực Úc, từ ngắn hạn đến tạm trú, dài hạn và định cư.

Hồ sơ xin visa 600 Úc cần có:

Tùy thuộc vào từng mục đích, sẽ có hồ sơ khác nhau. Dưới đây là danh sách hồ sơ để tham khảo.

Giấy tờ cá nhân:

Chứng minh nghề nghiệp:

Giấy tờ thể hiện tài sản

Chứng minh mục đích

Địa điểm nộp hồ sơ xin visa 600 Úc

dịch vụ làm visa đi úc trọn gói từ a-z uy tín

Mọi người thường nghĩ nơi nộp hồ sơ là Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán hoặc Trung tâm tiếp nhận thị thực. Tuy nhiên, hiện nay, tất cả thủ tục xin visa 600 Úc sẽ được thực hiện online trên website của Sở di trú Úc. Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ cần lấy sinh trắc học dấu vân tay tại VFS Global. Một số trường hợp sẽ được yêu cầu khám sức khỏe.

Trong thời gian xử lý, nhân viên xét duyệt có thể gọi điện hoặc yêu cầu phỏng vấn nếu có những điều trong hồ sơ cần làm rõ. Sau khi có kết quả, bạn sẽ nhận được một email và nếu đậu sẽ có file e-visa kèm theo. Chỉ cần in ra và kẹp vào hộ chiếu là có thể nhập cảnh Úc.

 

Công ty Cổ phần Banker Việt Nam

.  Hotline: 0903752405

· Email: dichvu@bankervn.com

· Website: https://bankervn.com/

· Địa chỉ: 76 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

 

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/visa-600-uc-la-gi-thoi-han-visa-600-la-bao-lau-a3492.html