Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội chạm ngưỡng doanh thu hơn 6,6 tỷ đồng

Sau 5 ngày tổ chức (từ 14-18/12), Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 đã có hơn 20.000 lượt người tới tham quan, mua sắm tại Festival. Doanh thu của các đơn vị tham gia trưng bày đạt trên trên 6,6 tỷ đồng triệu đồng.

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ, Festival năm 2022 là một sự kiện lớn có tính văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của Hà Nội nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội.


Lễ hội Sinh Vật Cảnh Thủ đô năm 2022 thu hút đông đảo người dân tới thăm quan.

Festival đồng thời trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm sản xuất theo chuỗi, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề của Hà Nội; giới thiệu mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái góp phần gìn giữ nghề truyền thống và duy trì đặc sản địa phương.

Tạo cơ hội, cầu nối cho 5 nhà "Nhà quản lý - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà kinh doanh - Nhà tiêu dùng" của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ giao thương, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, đàm phán ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao công nghệ….

Đây cũng là dịp tôn vinh, khẳng định thành quả lao động không mệt mỏi của nông dân, trí thức, doanh nhân kinh doanh sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, từ đó tạo niềm tin để xây dựng thành công hơn nữa thương hiệu nông sản và làng nghề Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

d13-1671516191.png
Festival nhằm quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề.

Trong khuôn khổ Festival đã diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động như: Tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Festival; trưng bày, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn;  Hội nghị sơ kết đề án "Phát triển năng lực phân tích và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp"; Hội thảo đánh giá kết quả phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông, lâm, thủy sản với các tỉnh, thành phố; ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản; Hội thảo về giải pháp phát triển ngành kinh tế sinh vật cảnh.

Theo Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Chánh Văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh Hà Nội Như chúng ta đã biết, do tác động của đại dịch COVID-19 và những biến động thị trường, Sinh Vật Cảnh nói chung, Hoa cây cảnh nói riêng cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tổ chức Hội và phong trào Sinh Vật Cảnh của Thủ đô và nhiều tình thành trong cả nước vẫn phát triển. Và về mặt chuyên môn nghệ thuật còn có bước phát triển sâu rộng hơn. Bằng chứng là tại Lễ hội lần này chúng ta thấy xuất hiện nhiều tác phẩm mới và nhiều tác phẩm cũ cũng được chăm sóc, tạo tác chỉn chu hơn từ: Bệ, rễ, thân, cành, dăm, chi, lá, đôn, chậu, giá thể, vật trang trí...

d11-1671516150.png
Tại Festival trưng bày, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Festival còn có các sự kiện khác như: Không gian văn hóa ẩm thực Việt và trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của 273 đơn vị, Festival diễn ra trong 5 ngày từ 14-18/12, với quy mô 15.000 m2 giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố và được sắp xếp theo các khu: Khu trưng bày sinh vật cảnh (hơn 5.000 m2); Khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội; khu trưng bày sản phẩm đồ gỗ dân dụng và đồ gỗ mỹ nghệ; Khu trưng bày sản phẩm gốm sứ, mây, tre, giang đan; khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác (đồ đồ đồng, đồ mạ, quà tặng,…); khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp;…

Nằm trong chuỗi sự kiện Festival Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội lần thứ 2, Lễ hội Sinh Vật Cảnh Thủ đổi năm 2022 quy tụ hàng ngàn tác phẩm Cây cảnh nghệ thuật, Gỗ đá, tranh tượng, hoa lan, chim cảnh của trên 20 tỉnh thành trong cả nước. Đây là minh chứng cho sự đoàn kết và phát triển của Sinh Vật Cảnh Hà Nội với cả nước, Sinh Vật Cảnh cả nước với Hà Nộibà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyên Nông Hà Nội chia sẻ.

d12-1671516157.png
Kết quả, tính đến ngày 18/12, có hơn 20.000 lượt người tới tham quan, mua sắm tại Festival. Doanh thu của các đơn vị tham gia trưng bày đạt 6.601,89 triệu đồng.

Các cá nhân, đơn vị tham gia trưng bày, triển lãm tại Festival đã có 4 đơn vị, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ NN& PTNT, 5 đơn vị, 6 cá nhân được nhận bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, 29 đơn vị và 15 cá nhân được nhận giấy khen của Sở NN& PTNT Hà Nội.

 

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/festival-san-pham-nong-nghiep-va-lang-nghe-ha-noi-cham-nguong-doanh-thu-hon-66-ty-dong-a3281.html