Ca sĩ Khánh Thy hát chênh phô, quên lời trong Chương trình nghệ thuật Sao Tháng Tám

Ngay khi kết thúc Chương trình nghệ thuật Sao Tháng Tám được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội vào tối 1/9, "cơn mưa" những lời chỉ trích nhằm vào nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Mười Chín Tháng Tám vào lúc 21h27 phút của chương trình. 

Theo đó, Chương trình nghệ thuật chính luận “Sao tháng Tám” được phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào tối 1/9, nhằm  Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh 2-9 (2/9/1945-2/9/2022). Trong chương trình, khán giả được xem những phóng sự đặc biệt có tên gọi “Đêm đen nô lệ”, “Đêm trước ngày khởi nghĩa”, “Ngày lịch sử” với những câu chuyện kể của nhà nghiên cứu lịch sử, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà - Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng; bà Hoàng Thị Minh Hồ - vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô; Thiếu tá Archimedes Patti - Trưởng ban Đông Dương OSS; Giáo sư Lê Thi - người kéo quốc kỳ trong Lễ Độc lập 2-9-1945…, qua đó thêm tự hào về truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất của dân tộc ta. 

Đan xen các phóng sự, người xem còn được ôn lại lịch sử qua các tiểu phẩm: “Chi bộ Cộng sản đầu tiên”, “Hà Nội mùa Đông năm 1944”, “Quyết định lịch sử”, “Mười chín tháng Tám”. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức nhiều ca khúc “đi cùng năm tháng” như: “Ca ngợi Tổ quốc”, “Kể chuyện người cộng sản”, “Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó”, “Tiến quân ca”, “Mười chín tháng Tám”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Đất nước tình yêu”, “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”… với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, vũ đoàn Hà Nội Trẻ và Dàn nhạc thính phòng Thăng Long.

Ca sĩ Khánh Thyy hát chênh phô, quên lời trong Chương trình nghệ thuật Sao Tháng Tám

Thật đáng tiếc trong chương trình nghệ thuật chính luận được dàn dựng công phu đã bị một "hạt sạn" khi nữ ca sĩ Khánh Thy thể hiện ca khúc Mười Chín Tháng Tám vào lúc 21h27 phút của chương trìn đã liên tục hát chênh phô, nhiều đoạn hụt hơi và hát không theo kịp với dàn nhạc. Trên sóng trực tiếp, khán giả có thể dễ dàng thấy cô còn nhiều lần quên lời ca khúc và phải nhìn xuống bàn tay chép sẵn lời mới có thể hát tiếp. Một số đoạn do quên hẳn lời, cô thậm chí bỏ qua không hát, thay thế bằng giọng ngân nga.

c111-1662181745.jpg
Ca sĩ Khánh Thy hát chênh phô, quên lời trong Chương trình nghệ thuật Sao Tháng Tám bị dư luận phản ứng dữ dội

Khi hát cùng dàn nhạc, các khuyết điểm trong giọng hát của Khánh Thy lại càng bị phô bày  rõ ràng hơn. Tất cả đã tạo nên hình ảnh kém chuyên nghiệp về phần nghe lẫn phần nhìn, khiến không ít khán giả xem truyền hình trực tiếp cảm thấy bức xúc. Khi phần thể hiện của ca sĩ Khánh Thy được cộng đồng mạng chia sẻ thì "cơn mưa" những lời chỉ trích không chỉ dành cho nữ ca sĩ này mà còn dành cho cả Ê kíp chương trình.

c1112-1662182435.jpg
Bình luận của cộng đồng mạng

Nhiều ý kiến cho rằng đây là sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp, không thể chấp nhận được trong một chương trình nghệ thuật chính luận chào mừng ngày Quốc khánh. Trong giới nghệ thuật cũng đã thể hiện sự khó chịu, không hài lòng trước màn trình diễn này. Đáng chú ý, Nhạc sỹ Phạm Việt Long cho rằng không thể chấp nhận việc nữ ca sĩ ngoài hát chênh phô, vô cảm xúc, sai nhạc, "tàn phá tác phẩm" mà còn không thuộc lời một ca khúc truyền thống ngay trên sóng trực tiếp. 

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/ca-si-khanh-thy-hat-chenh-pho-quen-loi-trong-chuong-trinh-nghe-thuat-sao-thang-tam-a2152.html