Lương tri của nhà văn chính là làm ra vẻ đẹp của ngôn từ

Việc Nhà thơ Vũ Đức Nguyên, một tâm hồn thơ vượt lên trên số phận nghiệt ngã có mặt tại Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10 năm 2022 tổ chức tại Đà Nẵng những ngày qua là minh chứng cho nhận định trên!

tr11-1655814598.jpg

Nhà thơ Vũ Đức Nguyên tại Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10 năm 2022 tổ chức tại Đà Nẵng

 

Tôi gặp Vũ Đức Nguyên tại nhà riêng của Nhà thơ cách đây một tháng. Và được nghe những câu chuyện cảm động về hành trình vượt lên số phận của chàng thi sĩ Xứ Thanh. Sinh ra như những đứa trẻ bình thường khác, kháu khỉnh và khỏe mạnh nhưng cuộc sống của Vũ Đức Nguyên thay đổi hoàn toàn sau một cơn sốt nặng.

 

tr13-1655814627.jpg

Vũ Đức Nguyên tại nhà riêng cùng Nhà báo Vương Xuân Nguyên

Sau những cố gắng chạy chữa của gia đình ở khắp nơi nhưng căn bệnh quái ác nên đôi chân và đôi tay của Nguyên teo dần theo năm tháng và không còn khả năng đi lại. Vũ Đức Nguyên đã lớn lên với tình thương của người thân và sự chăm lo, giúp đỡ của người mẹ trong mọi sinh hoạt thường ngày như vậy. Mẹ của anh cũng chính là cô giáo, là bác sĩ riêng chăm sóc cho anh từ tấm bé đến nay.

tr12-1655814584.jpg
Vũ Đức Nguyên, một tâm hồn thơ vượt lên trên số phận nghiệt ngã 

Ẩn trong tấm thân teo tóp là một nghị lực sống phi thường, một tâm hồn thơ lãng mạn sâu lắng trữ tình hiếm biệt! Sáu tập thơ, sáu đứa con tinh thần là tiếng lòng thổn thức về tình yêu quê hương đất nước thiết tha: Chuyện tình Chàng thi sỹ; Vở kịch đời; Tình tương tư; Bài thơ cho em; Thế nhân tình và Vũ khúc đường thi...

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/luong-tri-cua-nha-van-chinh-la-lam-ra-ve-dep-cua-ngon-tu-a1209.html