Đại học Chu Văn An: Ngôi trường đa ngành, vươn tầm quốc tế

Với phương pháp giảng dạy bằng ứng dụng thực tế, chú trọng việc phát triển toàn diện các kỹ năng cho sinh viên, trường Đại học Chu Văn An đang phấn đấu để trở thành trường đại học đa ngành, đa bậc, vươn tầm quốc tế.

ss12-1655778482.jpg

Trường Đại học Chu Văn An thuộc Tập đoàn Ecopark đi theo định hướng ứng dụng kiến thức với mô hình nhà trường gắn với doanh nghiệp

Là trường đại học tư thục được thành lập theo Quyết định số 135/QĐ-TTg ngày 08/06/2006 của Thủ tướng Chính phủ, sau 16 năm thành lập, Trường đại học Chu Văn An đã đào tạo hơn 10.000 Cử nhân và gần 1.000 Thạc sỹ.

Hiện, trường đang được dẫn dắt bởi đội ngũ gồm 04 Giáo sư, 13 Phó giáo sư và hơn 100 Tiến sĩ, Thạc sĩ đã từng nhiều năm làm công tác giảng dạy tại các cơ sở giáo dục Đại học có uy tín như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật Hà Nội, Học viện cảnh sát Nhân dân, Học viện Nông nghiệp VN, Học viện Chính trị Hồ Chí Minh.

ss14-1655778502.jpg

Lễ kí kết thỏa thuật hợp tác giữ trường Chu Văn An và trường Đại học Luật Hà Nội

Với 9 mã ngành dành cho hệ đại học đó là: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kỹ thuật điện, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật công trình xây dựng; cùng 2 mã ngành đào tạo hệ Thạc sỹ: Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, nhà trường đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp.

Từ tháng 8/2021, Tập đoàn Ecopark đã quyết định đầu tư và thay đổi toàn diện sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của nhà trường. Theo đó, chương trình đào tạo được thiết kế lấy người học làm trung tâm, không chỉ truyền đạt kiến thức, kỹ năng thực hành mà cả trách nhiệm đạo đức đối với nghề nghiệp và khả năng hội nhập.

Trường Đại học Chu Văn An thuộc Tập đoàn Ecopark đi theo định hướng ứng dụng kiến thức với mô hình nhà trường gắn với doanh nghiệp. Nhà trường cũng chú trọng việc phát triển môi trường học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

ss18-1655779195.jpg

Lễ kí kết thỏa thuật hợp tác giữ trường Chu Văn An và hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam

Một trong những giải pháp hiệu quả và đổi mới thời gian gần đây đã được áp dụng tại trường Đại học Chu Văn An đó là đưa vào hoạt động Trung tâm thực hành nghề nghiệp. Đây được coi là cầu nối giữa nhà trường và xã hội, là đơn vị liên kết chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động nhằm xây dựng những chương trình thực hành cập nhật liên tục theo thực tế nhu cầu của doanh nghiệp để giúp sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp áp dụng được trong thực tiễn ngay trong quá trình nghiên cứu, học tập tại trường.

Bên cạnh đó, bố trí cho các sinh viên đi thực tập đúng ngành nghề đang học tại các đơn vị liên kết ngay từ năm học thứ 2, thứ 3. Các chương trình thực tập đều được đưa vào trong chương trình để được tính điểm học trình.

Đáng chú ý, Trung tâm thực hành nghề nghiệp còn giúp các thầy cô có môi trường thực hành, nghiên cứu tìm hiểu thực tiễn để quá trình dạy và học không xa rời thực tế.

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp, đơn vị liên kết của nhà trường sẽ giải quyết được bài toán tuyển dụng nhân sự chất lượng, được rèn luyện các kỹ năng và hiểu biết về doanh nghiệp. Trong quá trình đi thực tập của sinh viên, doanh nghiệp sẽ có thời gian quan sát, đánh giá và lựa chọn những sinh viên phù hợp để tuyển dụng ngay sau khi ra trường.

Điều đáng nói nhất, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm do được thực tập tại các doanh nghiệp, đơn vị và được đào tạo, quan sát trong một thời gian dài trước khi ra trường. Sinh viên có thể chủ động tiếp cận với đơn vị sử dụng lao động để gia tăng cơ hội việc làm.

ss13-1655778489.jpg Hiện, trường đang được dẫn dắt bởi đội ngũ gồm 04 Giáo sư, 13 Phó giáo sư và hơn 100 Tiến sĩ, Thạc sĩ đã từng nhiều năm làm công tác giảng dạy tại các cơ sở giáo dục Đại học

Bên cạnh việc kết nối và đưa vào chương trình giảng dạy thời lượng thực tập, các mô hình và phòng thực hành cũng được Trung tâm này xây dựng ngay trong trường như Phòng diễn án cho sinh viên luật, Phòng thí nghiệm, thực hành cho sinh viên Công nghệ… Đặc biệt, các tổ chức hành nghề như Văn phòng công chứng, Trung tâm trọng tài, Văn phòng các Hiệp hội doanh nghiệp… cũng được đặt trực tiếp tại trường để sinh viên có thể dễ dàng thực tập và học hỏi thực tế.

Với việc thực hiện được những mục tiêu như vậy, trường Đại học Chu Văn An được đánh giá là cơ sở đào tạo đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp lớn trong khu vực.

Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên môi trường học tập cho sinh viên đó là nguồn học liệu. Hiện, trường Đại học Chu Văn An đang phát triển song song hai nguồn học liệu là thư viện truyền thống và thư viện điện tử, đồng thời hợp tác và kết nối với các thư viện lớn tại Việt Nam để cung cấp cho giảng viên và sinh viên các giáo trình, tài liệu mới nhất.

Với việc thực hiện được những mục tiêu như vậy, trường Đại học Chu Văn An được đánh giá là cơ sở đào tạo đa ngành, đa bậc, đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp lớn trong khu vực, vươn tầm quốc tế về môi trường giảng dạy, học tập, quy mô và chất lượng đào tạo; là địa chỉ đáng tin cậy trong sự lựa chọn của người học.

Dưới đây là những hình ảnh kỷ niệm 16 năm thành lập trường Đại học Chu Văn An

ss9-1655780204.jpg
sss12-1655780218.jpg
sss13-1655780225.jpg

 

sss14-1655781112.jpg

sss15-1655781135.jpg
sss16-1655781189.jpg
sss17-1655781253.jpg
sss18-1655781737.jpg
sss19-1655781741.jpg

 

Trang Viên

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/dai-hoc-chu-van-an-ngoi-truong-da-nganh-vuon-tam-quoc-te-a1203.html