Tổng Biên tập Tạp chí PHANO chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), GS.TSKH Trần Quy Quý - Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam gửi lời chúc mừng và tri ân tới đội ngũ những người làm báo Việt Nam, cán bộ phóng viên, biên tập viên và cảm ơn quý Doanh nghiệp, Doanh nhân, Nhà khoa học và bạn đọc thân thiết gần xa luôn tin tưởng đồng hành.

bbt123-1655690382.jpg
Thiệp chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam của Tổng Biên tập Tạp chí PHANO

Theo đó, GS.TSKH Trần Duy Quý - Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam (Tạp chí Khoa học PHANO) đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ những người làm báo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, quý doanh nghiệp đồng hành, cơ quan phối hợp và bạn đọc thân thiết của Tạp chí Khoa học PHANO.

Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học PHANO khẳng định, trong dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam 97 năm qua, luôn có những đóng góp thầm lặng nhưng rất đỗi vẻ vang của đội ngũ những nhà khoa học Việt Nam làm báo. Trong đó, có những chuyên gia, nhà khoa học của Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam. 

Cũng theo, GS.TSKH Trần Duy Quý, cách đây 10 năm trước, để đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, đóng góp về học thuật cũng như kịp thời phổ biến những mô hình tốt, cách làm hay, bài học kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực phát triển Nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép thành lập Tạp chí Khao học Phát triển Nông thôn Việt Nam trên cơ sở Bản tin PHANO làm cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, diễn đàn của những nhà khoa học, chuyên gia, trí thức nông nghiệp và là tiếng nói của giới Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn và những người hoạt động trong lĩnh vực Phát triển Nông thôn. Và để đáp ứng những yêu cầu mới của hoạt động báo chí trong thời đại 4.0, ngày 26/01/2022 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương đã cấp phép Tạp chí điện tử Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam - https://nongthonvaphattrien.vn bên cạnh Tạp chí in truyền thống. 

44-1655690994.jpg
Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học PHANO phát biểu tại lễ Tri ân người làm báo ngày 18/6

Nhân dịp này, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học PHANO đánh giá, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Hội, trong những năm qua Tạp chí điện tử và Tạp chí in đã từng bước kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng tin bài đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Bên cạnh những, Văn phòng đại diện đã có, Tạp chí đã mở thêm Văn phòng đại diện tại Khu vực miền Trung đặt tại TP. Đà Nẵng và Khu vực Tây Nguyên đặt tại tỉnh Lâm Đồng; CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống...Ngoài ra, Tạp chí cũng đã phối hợp với nhiều cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội tạo thành hệ sinh thái truyền thông phát triển nông thôn thiết thực hiệu quả với phương châm NHANH – TRÚNG – ĐÚNG – HAY được Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Chi cục Phát triển Nông thôn Hà Nội, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển Nông thôn – Bộ NN&PTNT đánh giá cao. 

"Để có được diện mạo và sức phát triển của Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam và Tạp chí của Hội như hôm nay, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn tới các vị tiến bối sáng lập Hội và Tạp chí, tới đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên và người làm báo trong cơ quan qua các thời kỳ. Đặc biệt là những cống hiến to lớn của Nhà báo, Giáo sư, Viện sĩ Đào Thế Tuấn...", GS.TSKH Trần Duy Quý.

40-1655659195.jpg
Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học PHANO tặng hoa tri ân người làm báo trong cơ quan

Trước đó, phát biểu tại buổi Tọa đàm tri ân tưởng nhớ Nhà báo, Giáo sư, Viện sĩ Đào Thế Tuấn diễn ra vào chiều ngày 18/6, GS.TSKH Trần Duy Quý xúc động bày tỏ rằng: "Nói đến Giáo sư, Viện sĩ Đào Thế Tuấn là nhắc đến nhà khoa học nông nghiệp uyên bác, người khai mở cách tiếp cận và nghiên cứu về hệ thống nông nghiệp; Người dẫn đầu trong nghiên cứu phát triển Nông thôn; Người có đóng góp quan trọng trong việc ra đời Nghị quyết Khóa 10 của Trung ương; Là cây đại thụ trong làng Tam Nông Việt Nam; Người kết nối và thúc đẩy hợp tác Quốc tế trong nông nghiệp…vv…

Nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu không đề cập tới ông là Nhà báo, Người làm báo luôn bênh vực Nông dân. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trong suốt cuộc đời cầm bút của mình, Giáo sư, Viện sĩ Đào Thế Tuấn đã viết hơn 200 bài viết đăng trên các tạp chí bằng tiếng Việt, 36 bài đăng trên các tạp chí bằng tiếng Anh, 58 bài đăng trên các tạp chí bằng tiếng Pháp và 5 bài trên các tạp chí bằng tiếng Nga. Chưa để đến hàng trăm bài nói, bài trả lời phỏng vấn các cơ quan thống báo chí trong và ngoài nước, cũng như gần 20 tác phẩm sách công bố các công trình nghiên cứu của ông".

94-1655691743.jpg
Phó chủ tịch Thường trực Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam Đào Thế Anh phát biểu tri ân người làm báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ Tạp chí Khoa học PHANO

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, PGS.TS Đào Thế Anh đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người làm báo Tạp chí Khoa học PHANO trong chặng đường 15 năm xây dựng tổ chức Hội và phong trào Phát triển Nông thôn Việt Nam. Để ghi nhận những đóng góp quý báu đó, nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam đợt 1 cho 15 đồng chí sáng lập Hội, lãnh đạo Hội qua các thời kỳ và đại diện các cơ quan phối hợp vì đã có nhiều thành tích cho sự nghiệp phát triển Nông thôn và công tác Hội. Đồng thời trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 04 nhà báo của Chi hội Nhà báo Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam: Nhà báo Đào Thế Anh, Nhà báo Nguyễn Văn Bộ, Nhà báo Nguyễn Văn Tuất và Nhà báo Vương Xuân Nguyên vì đã có nhiều thành tích cho sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Phó chủ tịch Thường trực Hội PHANO Đào Thế Anh đã trân trọng chuyển lời chúc mừng thân mật nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 của đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT gửi những người làm báo trong cả nước, trong đó có đội ngũ những người làm báo tại Tạp chí Khoa học PHANO.

pv123-1655692827.jpg
Trang Viên, phóng viên Tạp chí Khoa học PHANO cùng các cơ quan thống tấn phỏng vấn Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tại một sự kiện

"Một nhà báo nổi tiếng từng tự sự: “Tôi trở thành nhà báo để có thể tiến gần hơn đến trái tim của nhân loại”. Tương tự như vậy, những nhà báo viết về nông nghiệp, nông thôn, cũng có thể tự hào rằng, mỗi tác phẩm báo chí của mình là để tiến gần hơn đến trái tim của người nông dân. Tiến đến để tạo ra, lan tỏa cảm xúc tích cực tới người nông dân, và luôn nuôi dưỡng mạch nguồn cảm xúc đó, trong suốt quá trình gắn bó với nghề báo. Mỗi người luôn có trong sâu thẳm những cảm xúc tích cực, nhưng đôi khi bị đè nén, chèn ép bởi cảm xúc tiêu cực do những va đập lợi ích hàng ngày. Phải vậy chăng, mà sứ mệnh của “báo chí xây dựng”, của “báo chí giải pháp” là “gạn lược” những điều đang đè nén, chèn ép đó, “khơi gợi” những giá trị tốt đẹp, tử tế, để mỗi người lạc quan hơn, dù cuộc sống luôn bộn bề những khó khăn, nghịch cảnh...", PGS.TS Đào Thế Anh trích dẫn bức thư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi những nhà báo thân quen.

PGS.TS Đào Thế Anh cũng không quên nhắn nhủ những trải lòng của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tới những người làm báo: "Ngành nông nghiệp, từ sản xuất đến kinh doanh, có đặc thù là trải ra trên diện rộng, nhiều đối tượng tham gia và diễn biến liên tục qua từng ngày, từng mùa vụ. Do đó, mọi chiến lược, quy hoạch, đề án, kế hoạch hành động,…đều sẽ không thành công nếu không có một hệ sinh thái nông nghiệp gắn kết, bền vững. Trong hệ sinh thái đó, mỗi nhà báo là một nhân tố vô cùng quan trọng. Vậy, chúng ta sẽ suy nghĩ và hành động, thông qua quá trình tác nghiệp của mình, với vai trò là người trong cuộc..."

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://www.nongthonvaphattrien.vn/tong-bien-tap-tap-chi-phano-chuc-mung-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-a1197.html